Tin mới

Bảo Anh nói gì khi ca khúc "Như lời đồn" bị dư luận chỉ trích

Thứ năm, 25/10/2018, 16:31 (GMT+7)

Sau nhiều ngày im lặng, Bảo Anh đã lên tiếng đáp trả dư luận khi bản hit "Như lời đồn" bị chỉ trích vì nói lái thành nghĩa tục.

Sau nhiều ngày im lặng, Bảo Anh đã lên tiếng đáp trả dư luận khi bản hit "Như lời đồn" bị chỉ trích vì nói lái thành nghĩa tục.

Những ngày gần đây, sản phẩm âm nhạc mới của Ca sĩ Bảo Anh đang gây ra một cuộc tranh cãi mạnh mẽ vì tựa đề bài hát có cách đọc lái đi khá nhạy cảm. Rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ và khán giả đã lên tiếng chê trách cách đặt tựa đề này đã làm mất đi sự trong sáng của Tiếng Việt.

Bảo Anh và nhạc sĩ Khắc Hưng cùng hợp tác trong sản phẩm âm nhạc này.

Giữa thời điểm bài hát đang gây tranh cãi, trên kênh Youtube của Bảo Anh có đăng tải một đoạn vieo ngắn ghi lại những chia sẻ của nữ ca sĩ tại một chương trình âm nhạc diễn ra vào tối ngày 19/10 về bản hit mới ra mắt này. Điều đáng nói là đoạn video này được ekip đăng tải vào đúng ngày 23/10, thời điểm bài hát đang gây nhiều tranh cãi. Động thái này của Bảo Anh khiến nhiều người tin rằng đây chính là cách trả lời của nữ ca sĩ trước "bão" dư luận. Bảo Anh cho biết:

"Lúc em ra mắt ca khúc này, rất nhiều người cũng hỏi tại sao tác giả lại đặt tên như thế, thì xin thưa với mọi người là ở trong cuộc sống ai cũng có những lời đồn khiến mình hết hồn. Thế thôi cuộc sống có nhiều lời đồn hú hồn như thế nên mọi người lúc nào cũng phải tỉnh táo. Không phải lúc nào lời đồn cũng là sự thật".

Dương Cầm phản đối cách đặt tiêu đề của Khắc Hưng với "Như lời đồn". Anh nhấn mạnh đó là hành xử không đẹp trong âm nhạc.

Được biết, MV này của Bảo Anh được phát hành vào ngày 10/10, thuộc thể loại Latin, bắt tai, sôi động. Bảo Anh đóng cặp cùng nam diễn viên Kiều Minh Tuấn. Tuy nhiên, tiêu đề ca khúc bị không ít lời chỉ trích. Bảo Anh đã để lại bình luận nhắc nhở khán giả dưới MV: “Đề nghị các bạn trẻ ngưng đọc lái tên bài hát dưới mọi hình thức".

Còn về phía Khắc Hưng - nhạc sĩ sáng tác ca khúc, dù không trực tiếp giải thích nhưng mới đây, Khắc Hưng đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung: "Hãy tránh khẳng định, và nên xây dựng thói quen nhìn vào nhiều mặt của một vấn đề hơn. Tôi nghĩ trên đời này, không có gì tuyệt đối đúng hay tuyệt đối sai”.

Chia sẻ của Khắc Hưng cũng nhận được sự chú ý, khi không trực tiếp nhắc đến vụ việc nào cụ thể thế nhưng dòng trạng thái của anh được nhiều người ngầm hiểu có liên quan đến chuyện ồn ào về tiêu đề của bài hát.

Trước đó, nhạc sĩ Dương Cầm cùng một số tên tuổi khác trong làng âm nhạc Việt đã lên tiếng về ca khúc Như lời đồn, một sản phẩm mới của ca sĩ Bảo Anh kết hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng.

Kết quả hình ảnh cho ca khúc như lời đồn

"Tôi chỉ là một người dân bình thường. Nhưng nếu tôi có quyền tôi sẽ cấm ca khúc đó. Chúng ta nói nhiều đến bản sắc văn hóa, giữ gìn văn hóa. Văn hóa Việt Nam rất đẹp, nghệ thuật là để tôn vinh cái đẹp.

Sự sáng tạo, phá cách nên trong phạm vi cho phép. Đặt tiêu đề là “Như lời đồn”, tất cả chúng ta đều hiểu là có ngụ ý như thế nào, rõ ràng nó không đẹp.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên của Khắc Hưng. Tôi không bao giờ đồng tình với kiểu đặt tên kích động như vậy. Nó làm mất đi sự đẹp đẽ, trong sáng của âm nhạc".

Chưa dừng lại ở đó, anh còn khẳng định chắc nịch: “Số đông nghe ca khúc như vậy, đôi khi chỉ là Cộng đồng mạng thôi. Người trí thức, có ăn có học, nghiêm túc trong đời sống họ sẽ có lựa chọn âm nhạc khác”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bản hit