Tin mới

Báo Anh: Tổng thống Philippines từng mắc chứng rối loạn nhân cách

Thứ sáu, 14/10/2016, 09:27 (GMT+7)

Tờ Independent của Anh cho biết, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte từng bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách phản xã hội, luôn có xu hướng xúc phạm người khác và gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc của bản thân.

Tờ Independent của Anh cho biết, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte từng bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách phản xã hội, luôn có xu hướng xúc phạm người khác và gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc của bản thân.

Theo tờ này, truyền thông Philippines đã tìm thấy bản đánh giá sức khỏe tâm thần của ông Duterte vào tháng 7/1998, khi ông vẫn đang giữ chức thị trưởng thành phố Davao ở miền nam Philippines và chuẩn bị ly hôn vợ cũ Elizabeth Zimmerman.

Trong bản đánh giá này, ông Duterte được mô tả "là một người cực kỳ bốc đồng và gặp khó khăn trong việc kiểm soát ham muốn cũng như cảm xúc của bản thân". Nhà lãnh đạo Philippines cũng mắc phải các vấn đề về tâm lý trong thời gian dài.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Inquirer 

Ông Duterte còn được đánh giá là người "luôn có khuynh hướng xúc phạm và sỉ nhục người khác, đồng thời xâm phạm quyền lợi và cảm xúc của họ", "không thể tự lường trước được hệ quả từ những hành động của mình".

Ông Duterte cũng dễ mắc phải những "hành vi thiếu lành mạnh và gây hại cho người khác", đồng thời "thiếu khả năng đánh giá vấn đề một cách khách quan hoặc nhìn nhận mọi việc dựa trên thực tế".

Bác sĩ Natividad Dayan, người thực hiện bản đánh giá kết luận ông Duterte bị mắc chứng "rối loạn nhân cách ái kỷ chống xã hội". Đặc trưng của chứng bệnh này là những biểu hiện tâm lý bất thường như "cực kỳ lãnh đạm, vô cảm và vị kỷ", đồng thời luôn đề cao cái tôi của bản thân trước tiên.

Bản đánh giá sức khỏe của ông Duterte đã được đệ trình tại phiên tòa giải quyết vụ ly hôn giữa ông và vợ cũ, bà Zimmerman.

Trong phiên tòa, các luật sư của bà Zimmerman cũng nhắc đến tính "trăng hoa", những mối quan hệ ngoài luồng của ông Duterte trong thời gian chung sống với bà Zimmerman. Bà Zimmerman cũng từng tiết lộ rằng cuộc hôn nhân với ông Duterte là "đau khổ và bất hạnh", đồng thời chỉ trích tính khí thất thường của chồng cũ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news