Tin mới

Báo Australia gọi thất bại trước U-23 Việt Nam là thảm họa

Thứ hai, 15/01/2018, 11:26 (GMT+7)

Truyền thông Australia gọi trận thua của U-23 nước này trước U-23 Việt nam là "thảm họa", đồng thời dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Truyền thông Australia gọi trận thua của U-23 nước này trước U-23 Việt nam là "thảm họa", đồng thời dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Rất nhiều tờ báo lớn của Australia đã bày tỏ sự thất vọng trước thất bại của đội U-23 nước này trước U-23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng D vòng chung kết Giải U-23 châu Á 2018.

Trên trang Fox Sports, tác giả David Weiner đã dùng cụm từ "thiếu nanh vuốt" để nói về sức tấn công yếu ớt của U-23 Australia. Bài viết còn dẫn lại nhận định của cựu cầu thủ Ned Zelic (46 tuổi) rằng, U-23 Australia triển khai tấn công quá chậm chạp và cho phép các cầu thủ VN có thời gian tổ chức phòng ngự.

Ông Zelic nhận xét, các cầu thủ U-23 Úc đã thiếu hẳn sự bình tĩnh trước khung thành của U-23 VN.

Báo Australia gọi thất bại trước U-23 VN là "thảm họa". Ảnh chụp từ màn hình

Song song đó, ông Zelic khen ngợi U-23 VN đã làm việc chăm chỉ, có chiến thuật rõ ràng để giành chiến thắng.

Trang Fox Sports còn dùng cụm từ "đòn knock-out kinh điển" để chỉ bàn thắng của Quang Hải. Theo Fox Sports, đây một pha phản đòn xuất sắc sau khoảng thời gian U-23 VN gồng mình chịu áp lực.

Trong một bài viết khác trên tờ Herald Sun, tác giả David Davutomic ca ngợi các cầu thủ Việt Nam thi đấu "lì lợm, dũng mãnh"…. Tác giả cũng đã để cập đến việc Việt Nam đang là một trong những quốc gia chú trọng công tác đào tạo trẻ hàng đầu ở châu Á.

Còn tạp chí bóng đá FourFourTwo hết lời ca ngợi hàng phòng ngự của U-23 VN. Trong khi đó, trang chủ AFC (the-AFC.com) đã gọi thắng lợi của U-23 VN là "lịch sử và đầy vang dội". Theo AFC, U-23 VN đã giúp bóng đá Đông Nam Á "nở mặt nở mày" khi đem về cho khu vực này chiến thắng đầu tiên ở sân chơi U-23 châu Á. 

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news