Tin mới

Báo Bahrain khẳng định bàn thắng vào lưới Việt Nam không việt vị?

Thứ sáu, 24/08/2018, 09:56 (GMT+7)

Trang Gdnonline của Bahrain khẳng định bàn thắng làm tung lưới của thủ môn Bùi Tiến dũng của Ahmed Bughammar trong trận gặp Olympic Việt Nam hôm 23/8 ở ASIAD 2018 không hề việt vị.

Trang Gdnonline của Bahrain khẳng định bàn thắng làm tung lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng của Ahmed Bughammar trong trận gặp Olympic Việt Nam hôm 23/8 ở ASIAD 2018 không hề việt vị.

Mới đây, trong bài viết có tiêu đề: "Đau lòng, 10 người Bahrain bị loại khỏi môn bóng đá của Asian Games", tờ Gdnonline cho rằng đội tuyển Olympic Bahrain đã bị loại "một cách oan ức" khỏi sân chơi ASIAD 2018 bởi những quyết định gây tranh cãi của trọng tài. 

Thống kê sau trận Olympic Bahrain gặp Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, một trong số đó phải kể đến bàn thắng không được công nhận của Bughammar ở hiệp 1. 

"Hình ảnh chiếu lại cho thấy Bughammar không hề việt vị. Dù vậy, trọng tài biên lại phất cờ thổi phạt cầu thủ này lỗi việt vị ở tình huống lao xuống dứt điểm làm tung lưới khung thành Olympic Việt Nam".

Theo chuyên giá bóng đá Đông Nam Á Steve Darby và nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Asia có chung quan điểm, cho rằng bàn thắng của cầu thủ Bahrain hợp lệ. Vì vậy, may mắn đã đứng về phía đại diện Đông Nam Á khi trọng tài biên đã giúp họ tránh khỏi một bàn thua.

Không chỉ bị tước một bàn thắng, đội tuyển Olympic Bahrain theo báo GdnOnline còn vấp phải phán quyết rất nghiêm khắc từ trọng tài chính người Trung Quốc Lei Zhang. Ông này đã thẳng thừng rút thẻ đỏ với tiền vệ Ahmed Sanad sau pha vào bóng một với hậu vệ Vũ Văn Thanh vào cuối hiệp 1.
Báo Bahrain ca thán đội nhà không gặp may. 

Bằng chứng là Abdulrahman Ahmedi đã có cho mình cơ hội ghi bàn tuy nhiên pha sút phạt lại đưa bóng trúng xà ngang. Gặp quá nhiều bất lợi từ trọng tài đến thiếu may mắn, tuyển Olympic Bahrain ngậm ngùi nhận thất bại 0-1.

Tờ Bola (Indonsesia) mô tả tuyển Olympic Việt Nam đã quá may mắn ở trận đấu hôm nay. Họ được chơi hơn người sau quyết định hơi khắt khe của trọng tài chính với đại diện Tây Á. Hơn nữa, xà ngang cũng cứu cho "Những ngôi sao vàng" một bàn thua.

Trang Sportskeeda lại nhấn vào chi tiết tấm thẻ đỏ của Ahmed Sanad làm thay đổi cục diện trận đấu. Ngoài ra, tuyển Olympic Bahrain dù kiểm soát bóng tốt hơn với 51% nhưng chỉ tung ra được 3 cú sút trúng đích sau 9 nỗ lực dứt điểm. Còn tuyển Olympic Việt Nam có 5 cú sút trúng đích sau 14 lần dứt điểm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news