Tin mới

Báo Campuchia: Cảnh sát giải cứu 10 người VN bị bắt làm con tin

Thứ ba, 11/11/2014, 09:46 (GMT+7)

Nhật báo tiếng Anh Cambodia Daily đưa tin ngày 10/11, cảnh sát Campuchia đã giải cứu 10 công dân Việt Nam khỏi một ngôi nhà ở tỉnh Kampong Thom, nơi họ bị tra tấn và bỏ đói hơn 1 tháng.

Nhật báo tiếng Anh Cambodia Daily đưa tin ngày 10/11, cảnh sát Campuchia đã giải cứu 10 công dân Việt Nam khỏi một ngôi nhà ở tỉnh Kampong Thom, nơi họ bị tra tấn và bỏ đói hơn 1 tháng.

Tờ Cambodia Daily dẫn tin tức từ cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Thom, ông Chou Sam An, 1 trong số 11 con tin đã trốn thoát khỏi ngôi nhà đang giam giữ họ tại huyện Prasat Balaing. Công dân gốc Việt này sau đó chạy đến tỉnh Banteay Meanchey và cầu cứu nhà chức trách sở tại.

Báo Campuchia: Cảnh sát giải cứu 10 người VN bị bắt làm con tin - Ảnh 1Cảnh sát Campuchia giải cứu 10 con tin Việt Nam. Ảnh minh họa.

“Cảnh sát hai tỉnh Konmpong Thom và Banteay Meanchey phải mất hơn một tháng để tìm kiếm các nạn nhân sau khi nhận được tin báo từ một người trốn thoát” - ông Sam An cho biết.3 kẻ cầm đầu băng nhóm bắt cóc bị cảnh sát Campuchia bắt giữ ngay sau khi các con tin được giải cứu. Người đầu tiên là Hou Tap, 42 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Người thứ 2 giúp sức cho y là bà vợ gốc Campuchia Thoeun Srey Toch, 33 tuổi cùng với đồng đảng Nguyen Van Thor, 26 tuổi, cũng là người Việt Nam.

Cả 3 nghi phạm sẽ được áp giải đến tòa án tỉnh Kompong Thom ngày 10/11 để chuẩn bị xét xử.

Theo cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Thom, 9 người đàn ông và 1 phụ nữ Việt Nam bị dụ dỗ sang Campuchia với hứa hẹn công việc với mức lương 500 USD/tháng. Tuy nhiên, thay vì lời hứa đó, họ bị còng tay và bị khóa trong tầng hầm một ngôi nhà ở xã Kraya và cũng là “nhà tù” giam giữ họ trong vài tuần tiếp đó.

“Những kẻ bắt cóc lôi từng người ra đánh đập rồi điện về Việt Nam yêu cầu gia đình các nạn nhân gửi tiền chuộc, từ 300 - 4.000 USD mỗi người. Các con tin còn không được ăn uống trong thời gian bị giam cầm” – ông Sam An cho hay.

Trước đó, hồi tháng 4, 3 công dân Việt Nam cũng bị cảnh sát tỉnh Sihanoukville – Campuchia bắt giữ vì bắt cóc 2 đồng hương 34 tuổi, sau đó yêu cầu khoản tiền chuộc 7.000 USD. Những kẻ bắt cóc thuyết phục gia đình các nạn nhân qua biên giới đưa tiền chuộc bằng cách giả dạng làm con bạc.

Theo Doisongphapluat

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news