Tin mới

Bao cao su thông minh đổi màu khi phát hiện ra bệnh tình dục

Thứ sáu, 26/06/2015, 13:54 (GMT+7)

Một nhóm học sinh đến từ Anh đã phát minh ra loại bao cao su có thể biến đổi màu sắc khi tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

Một nhóm học sinh đến từ Anh đã phát minh ra loại bao cao su có thể biến đổi màu sắc khi tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

Bao cao su “thông minh” được nhắc đến ở đây có tên thương mại là S.T.EYE do 3 nhà phát minh tuổi teen: Muaz Nawaz (13 tuổi), Daanyaal Ali (14 tuổi) và Chirag Shah (14 tuổi) tạo ra. Cả 3 em cùng đang theo học tại trường Isaac Newton tại London, Anh.

Bao cao su sẽ đổi sang màu xanh lục khi tiếp xúc với vi khuẩn chlamydia, màu vàng đối với herpes, đỏ khi gặp vi rút HPV và màu xanh khi phát hiện ra mầm bệnh giang mai

Những loại bao cao su này không được ứng dụng công nghệ điện tử nào hết, nó chỉ đơn thuần chứa một chất chỉ thị đặc biệt có khả năng phát hiện những loại vi khuẩn STI - là mầm mống gây ra các bệnh sùi mào gà, giang mai, lậu... Khi tiếp xúc với vi khuẩn, chúng sẽ chuyển sắc, màu chuyển không cố định, phụ thuộc vào loại và đặc tính hóa học của vi khuẩn.

Ba nhà phát minh nhí với sáng chế bao cao su đổi màu khi gặp vi khuẩn 

"Chúng tôi muốn tạo ra một thiết bị giúp chẩn đoán những bệnh hoa liễu một cách an toàn, mọi người có thể hành động ngay lập tức, riêng tư tại nhà của họ mà không cần sự can thiệp của bác sĩ" - Daanyaal Ali, 14 tuổi, thành viên nhóm nghiên cứu bao cao su đặc biệt này cho biết.

Phát minh này đã mang lại cho các em huy chương vàng trong một cuộc thi tìm ra những sáng chế y khoa xuất sắc nhất. Giải thưởng các em nhận được lên tới 1.000 bảng Anh, ngoài ra cả 3 còn được một chuyến đi tham quan cung điện Buckingham - một trong những cung điện đẹp, hoành tráng bậc nhất châu Âu...

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news