Tin mới

Báo châu Á chỉ ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam 2019

Thứ sáu, 13/12/2019, 15:11 (GMT+7)

Ký giả Adwaidh Rajan của tờ Fox Sports Asia đã bình chọn 5 cầu thủ xuât sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 với vị trí số 1 thuộc về cái tên quen thuộc.

Tiếp nối thành công trong năm 2018, 2019 có thể coi là một năm rực rỡ với bóng đá Việt Nam. Hồi đầu năm, ĐTQG Việt Nam đã xuất sắc lọt vào top 8 đội bóng mạnh nhất châu Á tại Asian Cup 2019. Tiếp đến, U23 Việt Nam giành tấm vé lọt vào VCK U23 châu Á và ĐT Việt Nam giành ngôi đầu bảng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với chuỗi 5 trận bất bại. Ngoài ra, không thể không kể đến việc các cầu thủ U22 Việt Nam vừa đoạt tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Nhân dịp này, Ký giả Adwaidh Rajan của tờ Fox Sports Asia đã bình chọn 5 cầu thủ xuât sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

3 trong số 5 cầu thủ Việt Nam xuât sắc nhất năm 2019. Ảnh: Fox Sports Asia

5. Nguyễn Văn Toàn - CLB HAGL

Trong những giải đấu đầu năm của ĐT Việt Nam, Văn Toàn chỉ sắm vai một cầu thủ dự bị. Tuy nhiên tiền đạo của HAGL thể hiện một phong độ ấn tượng trong màu áo CLB tại V.League. Điều đó giúp anh chiếm được một suất đá chính trong đội hình ĐT Việt Nam trong cả 5 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022. Trong màu áo CLB, Văn Toàn đã ghi 9 bàn thắng ở mùa giải vừa rồi và trở thành chân sút nội có thành tích tốt thứ nhì tại V.League.

4. Quế Ngọc Hải - CLB Viettel

Năm 2019 đánh dấu tầm ảnh hưởng rất lớn của Quế Ngọc Hải trong màu áo ĐT Việt Nam. Suốt từ đầu năm, Hải Quế đã chứng minh được khả năng chơi bóng cũng như tố chất thủ lĩnh.. Sự đóng góp của Quế Ngọc Hải trong màu áo CLB cũng giúp Viettel có được vị trí thứ 6 trên BXH V.League 2019 ngay ở mùa đầu thăng hạng.

3. Đỗ Hùng Dũng - CLB Hà Nội

Ngoài Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng là một trong những cầu thủ chơi nhiều nhất trong năm 2019. Nổi lên từ AFF Cup 2018, đến mùa giải này, Đỗ Hùng Dũng đã chiếm trọn niềm tin của thầy Park cho một suất đá chính tại hàng tiền vệ. Anh là hạt nhân trong lối chơi của CLB Hà Nội và cũng là đội trưởng dẫn dắt U22 Việt Nam đến với tấm HCV SEA Games 30.

2. Nguyễn Văn Quyết - CLB Hà Nội

Trong danh sách này, Văn Quyết là cái tên duy nhất không thuộc ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên màn trình diễn của anh trong màu áo CLB cũng đủ để Fox Sports Asia đưa đội trưởng của Hà Nội FC lên vị trí thứ 2. Văn Quyết chính là cầu thủ xuât sắc nhất V.League 2019. Anh đã ghi 9 bàn chỉ trong 15 trận quốc nội và 5 bàn tại AFC Cup 2019, qua đó giúp Hà Nội FC lần đầu tiên lọt vào trận chung kết liên khu vực ở giải đấu này.

1. Nguyễn Quang Hải - CLB Hà Nội

Quang Hải, biểu tượng của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua chính là người đứng đầu danh sách. Ở cấp độ CLB, anh cùng Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch V.League, đoạt Cúp quốc gia lần đầu tiên và lọt vào tới trận chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019. Ở các cấp độ ĐTQG, Quang Hải giúp U23 Việt Nam giành quyền chơi tại VCK U23 châu Á, đưa ĐTQG lên đỉnh BXH vòng loại World Cup 2022. Dẫu cho chấn thương không thể giúp Quang Hải đóng góp nhiều cho U22 Việt Nam tại SEA Games nhưng những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 đều có dấu chân của tuyển thủ gốc Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news