Tin mới

Báo châu Á cũng ngỡ ngàng trước kỳ tích của U23 Việt Nam

Thứ bảy, 20/01/2018, 23:36 (GMT+7)

Báo châu Á cũng vô cùng bất ngờ, không hiểu vì sao U23 Việt Nam lại chơi hay đến thế.

Báo châu Á cũng vô cùng bất ngờ, không hiểu vì sao U23 Việt Nam lại chơi hay đến thế.

U23 Việt Nam vừa tạo nên một cột mốc kỳ vĩ trong lịch sử  nước nhà khi lật đổ Iraq để oai hùng tiến vào vòng bán kết giải U23 châu Á. Bằng tinh thần vô cùng quật cường, đoàn quân màu áo đỏ đã 2 lần vượt lên dẫn trước trong 120 phút để rồi khiến cho đối thủ phải "ngậm đắng nuốt cay" với tỷ số 5-3 trên chấm luân lưu cân não.

Sau trận đấu, website của AFC đã tỏ ra cực kỳ ấn tượng với màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tờ  này viết: "Việt Nam giữ thần kinh thép trong loạt đá luân lưu, đi oai hùng tiến vào bán kết".

"Cầu thủ Iraq đã không thể nào đánh bại thủ thành Bùi Tiến Dũng. Thủ môn của U23 Việt Nam đã có cú bắt gọn trái bóng để mang lại chiến thắng kỳ vĩ cho Việt Nam. Trận đấu này đã tạo ra một kết quả khó tin, đó là Việt Nam đã tiến vào vòng bán kết…".

Báo châu Á cũng “ngỡ ngàng” trước kỳ tích của U23 Việt Nam - Ảnh 1.
 

Trong khi đó, trang FOX Sports Asia cũng dùng nhiều mỹ từ để ca tụng chiến tích kỳ vĩ của thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Việt Nam tiếp tục làm nên lịch sử bằng cách đánh bại Iraq nhờ loạt sút luân lưu sau tỷ số hòa 3-3 ở 120 phút. Người Việt Nam khởi đầu cho giấc mơ của mình bằng bàn mở tỷ số của Công Phượng

Nhưng cao trào của những màn kịch tính thực sự bắt đầu sau phút 90. Hai đội thi đấu vượt lên dẫn trước và mỗi lần như thế, người ta lại tưởng rằng trận đấu đã được định đoạt. Để rồi khi phải giải quyết thắng bại trên chấm luân lưu, Tiến Dũng đã xuất sắc bắt gọn một cú sút và sau đó Việt Nam giành chiến thắng kịch tính để ghi tên mình vào bán kết".

Trước đó khi trận đấu còn chưa kết thúc, FOX Sports Asia cũng tỏ thái độ không đồng tình với trọng tài khi nhân vật này thổi phạt đền với U23 Việt Nam khiến Iraq có được bàn gỡ hòa 1-1.

"Rất nhiều tranh cãi đã nổ ra và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1. Đáng chú ý là tình huống Aymen Hussein quân bình tỷ số cho Iraq từ chấm 11 m sau khi trọng tài tặng họ một quả phạt đền gây tranh cãi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news