Tin mới

Báo châu Á: Lâm "tây", Công Phượng rực sáng xuất sắc như sao châu Âu

Thứ sáu, 25/01/2019, 08:49 (GMT+7)

Dù ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên cơn địa chấn trước ứng viên vô địch Nhật Bản, nhưng rõ ràng chúng ta đã có màn trình diễn rất tốt, đặc biệt là Đặng Văn Lâm và Nguyễn Công Phượng để chinh phục được rất nhiều NHM quốc tế cũng như giới chuyên môn.

Dù ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên cơn địa chấn trước ứng viên vô địch Nhật Bản, nhưng rõ ràng chúng ta đã có màn trình diễn rất tốt, đặc biệt là Đặng Văn Lâm và Nguyễn Công Phượng để chinh phục được rất nhiều NHM quốc tế cũng như giới chuyên môn.

Sau trận đại chiến giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản, trang kênh thể thao hàng đầu châu Á lại tốn giấy mực để hết lời ca ngợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo, thậm chí chấm 2 ngôi sao bên phía "những ngôi sao vàng" điểm 8 là thủ thành Đặng Văn Lâm và Nguyễn Công Phượng.

Tờ FOX Sports Asia chấm điểm cho các cầu thủ của ĐT Việt Nam.

Văn Lâm tiếp tục chứng tỏ vị thế "người gác đền" số 1 của bóng đá Việt Nam khi anh liên tiếp từ chối những cơ hội ăn bàn mười mươi, đặc biệt phải kể đến pha phản xạ xuất thần cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Takumi Minamino cuối hiệp 1.

Chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp châu Âu này, Fox Sport Asia nhận định "Văn Lâm thực hiện nhiều pha cứu thua đáng kinh ngạc và chỉ chịu thua bởi... penalty".

Văn Lâm chói sáng dưới hàng thủ, Công Phượng cũng trở thành "đầu tàu" trên hàng công. Không có nhiều cơ hội nhưng mỗi khi bóng đến chân, tiền đạo mang áo số 10 lại khiến khung thành Nhật Bản chao đảo bằng kỹ thuật, tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo. Nếu may mắn hơn, CP10 đã có bàn thắng để đời trong trận tứ kết Asian Cup 2019.

Tờ báo châu Á tỏ ra tiếc nuối bởi Công Phượng "đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dù hoạt động đơn độc phần lớn thời gian".

Mặc dù hết lời ca ngợi 2 ngôi sao sáng nhất của Rồng vàng, song ở phần chấm điểm, Fox Sport Asia đã gây tranh cãi khi chấm Đặng Văn Lâm số điểm thấp hơn so với thủ môn bên phía Nhật Bản. Trong khi thủ môn S. Gonda được chấm 9 điểm thì Văn Lâm chỉ là 8.

Có vẻ như sự đánh giá này là chưa thực sự chuẩn xác và khách quan. Bởi ở trận đấu này, Văn Lâm đã chơi tuyệt hay, có không dưới 4 pha xuất sắc sau những tình huống dứt điểm nguy hiểm bên phía cầu thủ Nhật Bản.

Về phía Việt Nam, Công Phượng cũng được chấm điểm 8, bằng với Văn Lâm, trong khi các nhân tố đá chính còn lại đều được chấm điểm 6 và 7.

Về phía "Samurai xanh", có tới 3 cầu thủ được chấm 9 điểm. Ngoài thủ môn Gonda còn có Yoshida và Ritsu Doan. Các nhân tố đá chính còn lại đều nhận điểm 7 và 8.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news