Tin mới

Báo châu Á: Quang Hải đáng xem bậc nhất Asian Cup, muốn "gả bán" sang Thái Lan

Thứ năm, 03/01/2019, 10:27 (GMT+7)

Mới đây, trong bài viết “AFC Asian Cup: Những tiền vệ đáng xem” đăng tải trên trang Fox Sports Asia, cây viết kỳ cựu Gabriel Tan đã chọn Nguyễn Quang Hải (ĐT Việt Nam) vào top 6 cầu thủ ở vị trí này được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ tại giải đấu châu lục.

Mới đây, trong bài viết “AFC Asian Cup: Những tiền vệ đáng xem” đăng tải trên trang Fox Sports Asia, cây viết kỳ cựu Gabriel Tan đã chọn Nguyễn Quang Hải vào top 6 cầu thủ ở vị trí này được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ tại giải đấu châu lục.

FOX Sports Asia rất tâm đắc với viễn cảnh Quang Hải sang Thái Lan thi đấu và dự đoán điều này sẽ sớm xảy ra.

Thời gian qua, tờ báo châu Á FOX Sports Asia liên tục có những bài viết khen ngợi Cầu Thủ Quang Hải. Trong ngày 2/1, FOX Sports Asia có 3 bài đăng nói về tiền vệ của CLB Hà Nội.

Trong bài nhận định tổng quan về ĐT Việt Nam, FOX Sports Asia coi Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của Rồng vàng.

Gabriel Tan (Fox Sports Asia) đánh giá Quang Hải có "cây đũa thần" có thể giúp ĐT Việt Nam vượt khó ở Asian Cup sắp tới.

Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018, Quả bóng vàng Việt Nam đã được chọn để sánh ngang với những ứng cử viên nổi tiếng như “Messi Thái” Chanathip Songkrasin hay những ngôi sao rực sáng World Cup 2018 như Gabu Shibasaki (Nhật Bản), Lee Jae-sung (Hàn Quốc). Bên cạnh đó là sao gốc Đức từng nhiều năm chơi bóng ở Bundesliga - Stephan Schrock (Philippines) hay Salem Al Dawsari (Saudi Arabia).

Việc Quả bóng vàng Việt Nam được Fox Sports Asia đánh giá có thể sánh vai với 5 cầu thủ kể trên thật sự là một vinh dự lớn, bởi lẽ những đối thủ của tiền vệ ĐT Việt Nam là những cái tên đã khẳng định được đẳng cấp vươn tầm châu lục và thế giới.

Nguyễn Quang Hải được cây viết nổi tiếng Gabriel Tan đánh giá rất cao với đoạn viết: “Trong một sự trỗi dậy đáng kinh ngạc của Chanathip (Songkrasin), Nguyễn Quang Hải đã trải qua một năm 2018 đáng nhớ khi nổi lên như một triển vọng chói sáng bậc nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Anh bắt đầu trở thành một ngôi sao khi giúp Việt Nam vào đến trận chung kết giải U23 châu Á vào tháng 1 trước khi giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup” vào cuối năm”. 

Theo Gabriel Tan, Quang Hải có các kĩ năng để trở thành một sát thủ trên hàng công như: kỹ thuật hoàn hảo, nhiều mánh khóe, tăng tốc tốt, sắc sảo trong tìm kiếm cơ hội đặc biệt ở các tình huống tầm xa và cố định. Đặc biệt, tiền vệ nhỏ con này có thể mở khóa hàng phòng ngự đối phương bằng một pha rê dắt lắt léo hay chơi bóng thông minh như có cây đũa thần bằng cái chân trái ảo diệu.

Cũng trong một bài báo khác có tiêu đề: “AFC Asian Cup 2019 - Cầu thủ đáng xem: Nguyễn Quang Hải”, tác giả Gabriel Tan còn đánh giá cao khả năng dẫn dắt lối chơi và những pha di chuyển thông minh, không biết mệt mỏi tiền vệ Hà Nội đã thể hiện ở AFF Cup.

Ngoài ra, có 2 khía cạnh khác tờ FOX Sports Asia rất tâm đắc về Quang Hải là khả năng lãnh đạo đội bóng và sự trưởng thành sớm khi mới 21 tuổi. 

Quang Hải còn được Fox Sports Asia đánh giá hiện có giá trị đã có thể “sánh ngang cầu thủ 2 lần vô địch AFF Cup Chanathip Songkrasin” và “việc anh sang Thái Lan thi đấu ở một sân chơi có đẳng cấp cao hơn V.League chỉ còn là vấn đề thời gian”.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news