Tin mới

Báo châu Á thống kê những dàn "trọng pháo" đáng sợ nhất lịch sử AFF Cup, vắng Việt Nam

Thứ ba, 30/10/2018, 16:31 (GMT+7)

Mới đây, tờ Fox Sport Asia đã có 1 bài tổng hợp những hàng công xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup, đáng tiếc Việt Nam không hề được liệt kê.

Mới đây, tờ Fox Sport Asia đã có 1 bài tổng hợp những hàng công xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup, đáng tiếc Việt Nam không hề được liệt kê.

Trong lịch sử các giải đấu, bình chọn những tiền đạo có thành tích ghi bàn "khủng" nhất, những cầu thủ xuất sắc nhất... là việc thường xuyên được thực hiện. Tuy nhiên, Fox Sport Asia vừa có một bình chọn khác thú vị hơn: Những hàng công xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup.

Đã có bốn hàng công ưu tú được tờ báo châu Á lựa chọn ra, đáng tiếc không hàng công nào thuộc về Việt Nam mà lần lượt của Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia.

Bộ 3 tấn công Thái Lan được lựa chọn là Kiatisuk Senamuang, Woorawoot Srimaka, Teerasil Dangda. Dễ nhận thấy, ai trong số 3 người này cũng đều là những cá nhân từng khiến các hàng thủ khu vực Đông Nam Á khiếp vía. Tổng cộng, bộ 3 này đã ghi được 42 bàn thắng ở AFF Cup.

Woorawoot Srimaka và Teerasil Dangda hiện cùng đứng top 2 (cùng Lê Công Vinh) trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup, với 15 lần chọc thủng lưới đối phương. Kiatisuk Senamuang ghi được 12 bàn.

Hiện, cả Kiatisuk Senamuang và Woorawoot Srimaka đều đã giải nghệ và cùng thành danh trong sự nghiệp thứ hai, HLV. Trong khi Kiatisuk từng cùng ĐTQG và U23 Thái Lan gặt hái thành công thì Woorawoot Srimaka cũng có những dấu ấn nhất định với lứa U23 và U21.

Còn Dangda tới lúc này vẫn đang thi đấu. Đặc biệt, trong năm 2018 cầu thủ 30 tuổi này được cho mượn tới CLB J-League 1, Sanfrecce Hiroshima và ngay lập tức có được chỗ đứng. Sau 24 trận, anh đã ghi được 6 bàn thắng.

Báo châu Á thống kê những dàn trọng pháo đáng sợ nhất lịch sử AFF Cup, vắng Việt Nam - Ảnh 2.
 

Shahril Ishak, Noh Alam Shah, Khairul Amri là bộ 3 tấn công được bầu chọn tới từ Singapore. Trong số ấy, Noh Alam Shah hiện đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất giải, với 17 pha lập công. Tổng số pha lập công của bộ 3 này tại AFF Cup là 33.

Báo châu Á thống kê những dàn trọng pháo đáng sợ nhất lịch sử AFF Cup, vắng Việt Nam - Ảnh 3.
 

Đến từ Malaysia, bộ 3 Norshahrul Idlan Talaha, Safee Sali, Indra Putra Mahayuddin ghi được tổng cộng 22 bàn thắng. Safee và Indra Putra cùng ghi được 9 bàn thắng, là 2 chân sút lợi hại nhất của Malaysia trong lịch sử giải đấu.

Vào năm 2010, Safee Sali đã ghi được 5 bàn thắng ở AFF Cup, đoạt danh hiệu Vua phá lưới, góp công lớn giúp đội nhà lên ngôi vô địch.

Báo châu Á thống kê những dàn trọng pháo đáng sợ nhất lịch sử AFF Cup, vắng Việt Nam - Ảnh 4.
 

Hàng tấn công cuối cùng được Fox Sport Asia lựa chọn là của Indonesia với những cái tên Bambang Pamungkas, Boaz Solossa, Kurniawan Dwi Yulianto. Tổng số bàn thắng bộ 3 này ghi được ở giải vô địch ĐNÁ là 32. Năm 2002, Bambang Pamungkas ghi được 8 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới. Đáng tiếc, Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup dù trong giai đoạn hoàng kim của bộ 3 trên.

Báo châu Á thống kê những dàn trọng pháo đáng sợ nhất lịch sử AFF Cup, vắng Việt Nam - Ảnh 5.
 

Trở lại với Việt Nam, dù không thiếu những chân sút xuất sắc trong lịch sử AFF Cup như Lê Công Vinh (15 bàn thắng), Lê Huỳnh Đức (14 bàn thắng), song chúng ta lại chưa có được thế hệ nào tồn tại một bộ 3 tấn công thật sự đáng gớm như của 4 nước kể trên.

Ở AFF Cup 2018 này, Việt Nam có lực lượng trẻ rất đáng kì vọng, đặc biệt trên hàng tấn công. Những Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh sẽ còn chơi cùng nhau trên hàng công ĐT Việt Nam trong rất nhiều năm nữa. Hy vọng, chúng ta rồi cũng sẽ có một bộ ba xuất chúng, đủ sức khuynh đảo Đông Nam Á, mang về chức vô địch AFF Cup lần thứ 2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news