Tin mới

Báo chí Đức mắng đội nhà, dân Mexico cảm ơn Hàn Quốc

Thứ năm, 28/06/2018, 08:41 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong lịch sử Đức bị loại ngay vòng cúp 1 thế giới sau 80 năm, tờ nhất báo lớn nhất nước Đức tên Blid có bài "Chấm hết! Ác mộng Worl Cup của chúng ta đã thành sự thật".

Lần đầu tiên trong lịch sử Đức bị loại ngay vòng cúp 1 thế giới sau 80 năm, tờ nhất báo lớn nhất nước Đức tên Blid có bài "Chấm hết! Ác mộng Worl Cup của chúng ta đã thành sự thật".

Reuters đưa tin cho hay thầy trò J.Loew tiếp bước nhà vô địch 1998 Pháp (2002), vô địch 2006 Ý (2010) và vô địch 2010 Tây Ban Nha (2014) trở thành những đội đang giữ cúp vàng nhưng sớm bị loại ngay vòng bảng. Trong lịch sử cúp thế giới, mới có 6 đội đương kim vô địch bị loại ngay vòng 1 giải đấu kế tiếp nhưng có đến 4 đội nhận trái đắng kể từ năm 2000. Brazil năm 2006 là ngoại lệ nhưng họ cũng không giữ được cúp.

Cỗ xe tăng Đức đã chính thức bị "tuột xích" trước đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên Đức bị loại ngay vòng cúp 1 thế giới kể từ năm 1938.
 Trên website của mình, nhật báo Bild, lớn nhất nước Đức, chạy tít: "Bị loại". Ngoài ra còn có dòng tít: "Chấm hết! Ác mộng World Cup của chúng ta đã thành sự thật". 

Rồi tờ này bình tiếp: "Bị loại và chúng ta chẳng có kết cục xứng đáng hơn. Đội giữ cúp bị loại. Đức gục ngã sau màn thể hiện yếu ớt ở vòng bảng và cụp đuôi rời nước Nga!".

Theo đó, bảng F xứng đáng với tên gọi là "bảng tử thần" tại Worl Cup 2018 khi đến lượt trận cuối mới xác định được chủ nhân  2 vé vào vòng 1/8. Trước trận cuối, Mexico có lợi thế với 6 điểm, Đức và Thụy Điển mỗi đội 3 điểm và Hàn Quốc 0 điểm. Khi Thụy Điển bất ngờ dẫn trước Mexico 3-0, Đức chỉ cần thắng Hàn Quốc 1 bàn cách biệt là giành vé nhì bảng và loại Mexico.

Tuy nhiên, bi kịch đã ập đến với thầy tò HLV Loew khi không những không vượt qua được Hàn Quốc mà còn thua họ với kết quả 0-2 với bàn đầu được sự ghi nhận của công nghệ VAR, để rồi xếp chót bảng. Không ai ngờ bảng đấu này lại kết thúc nghẹt thở đến thế.

Kết thúc lượt cuối, Thụy Điển nhất bảng với 6 điểm, hiệu số bàn thắng bại +3; Mexico 6 điểm, hiệu số -1; Hàn Quốc 3 điểm, hiệu số 0 và Đức 3 điểm, hiệu số -2.

HLV Loew có lỗi lớn trong thất bại muối mặt trước Hàn Quốc khi có vẻ đánh giá thấp đội bóng châu Á, tung 2 trụ cột chơi dưới phong độ la Khedira và Ozil. Vào cuối trận và ngay cả khi thua 0-1, đội Đức cũng không đẩy nhanh tốc độ bóng.

Trước mùa giải, truyền thông đã nói khá nhiều về điểm yếu trên hàng tấn công của Đức, song ông Loew cùng các cộng sự của mình vẫn không thể cải thiện tình thế, thậm chí còn gây tranh cãi khi bỏ Sane, một mũi nhọn có tốc độ và ghi bàn khá đa dạng bằng 2 chân. 

Không một nhà vô địch nào có hàng công tệ như Đức tại World Cup khi 3 trận chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn!

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news