Tin mới

Báo chí Iran: "Việt Nam đã dạy Iran bài học về bóng đá"

Thứ ba, 16/09/2014, 14:52 (GMT+7)

Tờ Team Melli (Iran) thừa nhận đội U23 nước này đã nhận một bài học đắt giá sau khi thua U23 Việt Nam 1-4 trong trận đấu đầu tiên môn bóng đá nam Asian Games 2014 (ASIAD 17).

 

 

 

 

 

 

Tờ Team Melli (Iran) thừa nhận đội U23 nước này đã nhận một bài học đắt giá sau khi thua U23 Việt Nam 1-4 trong trận đấu đầu tiên môn bóng đá nam Asian Games 2014 (ASIAD 17).

Tờ báo hàng đầu của Iran cho biết thất bại này là một sự sỉ nhục bởi U23 Iran được đánh giá rất cao. Họ nhắm đến mục tiêu vô địch tại Asian Games năm nay, trong khi U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Dưới tiêu đề “Việt Nam dạy Iran bài học về bóng đá”, tờ Team Melli phân tích: “Rõ ràng Olympic Iran không phải một đội bóng mà là một nhóm cầu thủ, chơi thiếu sự gắn kết, tính đồng đội và cả những kỹ năng bóng đá cơ bản. Không phải cú sốc quá lớn khi Việt Nam vươn lên dẫn trước, nhưng Iran với những cầu thủ chất lượng được kỳ vọng sẽ đảo ngược tình thế. Tuy vậy, điều đó đã không xảy ra khi Việt Nam ghi bàn thứ 2 ở phút 28.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước Iran, qua đó mở toang cánh cửa vào vòng trong. Ảnh: N.K/Tuổi Trẻ.

Theo tờ báo này, cả hai bàn thắng của Việt Nam đều ghi theo một phong cách tương tự: "Đầu tiên là một tình huống đi bóng khéo léo bên cánh trái của Iran. Khi bóng được đưa vào khu vực cấm địa, chỉ có một hậu vệ Iran và 2 cầu thủ Việt Nam. Cầu thủ thứ 2 ở xa nhất đã đệm bóng vào lưới thủ môn Sadeghi. Bàn thắng thứ 2 một lần nữa bắt nguồn từ cánh trái của Iran, lần này cầu thủ Việt Nam (Mạc Hồng Quân) vượt qua 3 hậu vệ Iran trước khi dứt điểm vào góc hẹp.
HLV người Nhật Bản - Miura - đã quan sát thấy sự yếu kém bên phía cánh trái của Iran và tổ chức tấn công chủ yếu ở cánh này. HLV Vingada nhận ra nhưng có lẽ đã phản ứng quá muộn khi đưa Yaghoub Karimi vào thay Ali Karimi. Sự thực, Yaghoub Karimi mới là cầu thủ xuất sắc nhất của Iran.

Đây là một thất bại cay đắng và ngay cả khi đội trở lại ở trận đấu cuối cùng vòng bảng thì trận thua này cũng sẽ ám ảnh các cầu thủ cho đến hết phần còn lại của giải đấu".

Khanzadeh, cầu thủ sinh năm 1992, từng dự World Cup 2014 nhưng có nguy cơ bị AFC treo giò dài hạn sau pha đánh Mạc Hồng Quân.

Việc U23 Việt Nam đánh bại U23 Iran thật sự là cơn “địa chấn” bởi đây là nền bóng đá số 2 châu lục.U23 Iran quyết tâm đoạt HCV môn bóng đá nam tại Asian Games năm nay, thành tích mà họ không thể đạt được kể từ năm 2002. HLV Nelo Vingada (Bồ Đào Nha) được Liên đoàn bóng đá Iran ký hợp đồng 1 năm với mức lương 360.000 USD để hiện thực hóa mục tiêu này cũng như giành vé dự Olympic 2016.

Trong thành phần U23 Iran gặp U23 Việt Nam có một số cầu thủ từng dự World Cup 2014, trong đó có trung vệ Khanzadeh. Tuy nhiên, ở trận gặp U23 Việt Nam, cầu thủ này đã có hành vi không đẹp khi đánh Mạc Hồng Quân. Việc Khanzadeh có hành vi phi thể thao có thể do thua mất mặt trước U23 Việt Nam nhưng một phần do tinh thần của anh không tốt. Trước khi Asian Games diễn ra, cầu thủ này đã chỉ trích Liên đoàn bóng đá Iran khi bố trí chỗ ở tồi tệ cho toàn đội. 7 cầu thủ được nhét vào 1 phòng, chỉ có 1 phòng tắm, không có Internet và thức ăn không đạt tiêu chuẩn.

Xem video: Bài hát dành tặng U19 Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news