Tin mới

Báo chí quốc tế xôn xao về bữa tối bún chả của ông Obama

Thứ ba, 24/05/2016, 10:40 (GMT+7)

Tin tức, hình ảnh liên quan đến việc Tổng thống Mỹ Baraarack Obama thưởng thức món bún chả tại Hà Nội đã xuất hiện trên nhiều tờ báo, hãng tin lớn trên thế giới.

Tin tức, hình ảnh liên quan đến việc Tổng thống Mỹ Baraarack Obama thưởng thức món bún chả tại Hà Nội đã xuất hiện trên nhiều tờ báo, hãng tin lớn trên thế giới.

Hai trang tin đầu tiên đưa tin về bữa ăn của Tổng thống Mỹ ở Hà Nội là HillPolitico.

Tờ New York Daily đưa tin, đầu bếp Anthony Michael Bourdain, MC kiêm đạo diễn nổi tiếng các chương trình truyền hình về ẩm thực của Mỹ, đã cùng Tổng thống Obama ăn tối tại quán bún chả Hương Liên ở số 24 phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) tối 23/5.

 "Tổng chi phí cho bữa tối với Tổng thống là 6 USD. Tôi đã trả tiền. Kỹ năng dùng đũa của Tổng thống rất đáng ngạc nhiên", New York Daily dẫn chia sẻ của đầu bếp Bourdain trên Twitter cá nhân.

Bức ảnh bữa tối bún chả với Tổng thống Mỹ Barack Obama được đầu bếp Anthony Bourdain chia sẻ. Ảnh: Instagram

Hãng CNN viết, sỡ dĩ cuộc gặp mặt diễn ra là bởi ông Obama đang tham gia ghi hình cho chương trình "Parts Unknown" mùa thứ 8 của vị đầu bếp này, dự kiến phát sóng vào tháng 9 tới.

 [mecloud]KzI8hAxYic[/mecloud]

Cây bút Gregory Krieg của CNN cho rằng, bữa tối với Bourdain mang đến cho ông Obama "quãng thời gian thảnh thơi sau khi hoàn thành một lịch trình dày đặc, trong đó có việc tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương kéo dài hàng thập kỷ của Mỹ đối với Việt Nam".

Hãng thông tấn AP thì ghi nhận, "Đám đông lớn tập trung bên ngoài quán bún chả Hương Liên rồi hò hét, cổ vũ nhiệt tình khi tổng thống bước ra. Ông Obama bắt tay nhiều người và liên tục vẫy chào trước khi bước vào xe". Theo hãng này, tổng thống Mỹ "dường như không muốn lên chiếc limousine" đang chờ sẵn.

Rất đông người dân chờ đón Tổng thống Obama khi ông có mặt tại quán bún chả Hương Liên. Ảnh: Washington Post

Còn theo Washington Post, các phóng viên Mỹ trong nhóm truyền thông của Nhà Trắng không được đi cùng vào bên trong quán, tuy nhiên những hình ảnh về bữa tối của Tổng thống Obama tại quán bún chả Hương Liên sau đó đã tràn ngập trên các mạng xã hội.

[mecloud]eb6Hn0BdGw[/mecloud]

Báo này cũng nhấn mạnh, khi Tổng thống Obama rời quán bún chả, rất đông người dân Hà Nội đã vui mừng reo hò chào đón bên ngoài. Người đứng đầu Nhà Trắng đã bắt tay với người dân trước khi bước lên chiếc limousine.

Hãng Fox News thậm chí còn trình bày sơ lược cách chế biến bún chả và gọi đây là "một món ăn truyền thống" của Việt Nam.

Những phóng viên từ nhiều tờ báo, kênh truyền hình lớn như Wall Street Journal, ABC News, Global News, CBS News cũng đều chia sẻ bức ảnh ông chủ Nhà Trắng đến dùng bữa tại quán bún chả Hà Nội trên Twitter.

"Ghế thấp, bún rẻ nhưng ngon, bia lạnh Hà Nội", Telegraph của Anh dẫn lại chia sẻ trên trang Twitter của đầu bếp Bourdain.

[mecloud]WgB9wMcauW[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news