Tin mới

Báo chí thành Luân Đôn: U23 Việt Nam là những anh hùng dân tộc

Chủ nhật, 28/01/2018, 20:39 (GMT+7)

Dù không giành chiến thắng tại Chung kết U23 Châu Á 2018 nhưng những chiến binh áo đỏ U23 Việt Nam luôn chiến thắng không chỉ đối với NHM Việt Nam còn trở thành một hiện tượng về bóng đá trên khắp thế giới.

Dù không giành chiến thắng tại Chung kết U23 Châu Á 2018 nhưng những chiến binh áo đỏ U23 Việt Nam luôn chiến thắng không chỉ đối với NHM Việt Nam còn trở thành một hiện tượng về bóng đá trên khắp thế giới.

Trong trận chung kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã thiếu chút may mắn khi để U23 Uzbekistan ghi bàn ở phút thứ 119 và phải về vị trí thứ hai. Tuy nhiên hàng triệu người dân ở khắp mọi nơi vẫn đổ xuống đường ăn mừng, bởi với người hâm mộ bóng đá mà nói, các cầu thủ U23 Việt Nam chính là những chiến binh xuất sắc nhất.

Trang bóng đá Bleacher Report (London) gọi các U23 Việt Nam là “những anh hùng dân tộc”, vì chiến tích mà các cầu thủ áo đỏ lập được ở giải U23 châu Á là cực kỳ đáng khâm phục. Bài đăng của trang này thu hút 14 ngàn lượt like và hàng ngàn lượt bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như nuối tiếc dành cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tạo ấn tượng lớn ở truyền thông thế giới. Ảnh internet

Trước đó, tối 27/1 (giờ Việt Nam), tờ báo hàng đầu nước Anh – Daily Mail có bài viết với nhan đề: "Uzbekistan nghiền nát giấc mơ vô địch của Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á. Hàng triệu CĐV Việt Nam khoác lên mình màu đỏ đã chấm dứt những hy vọng về một câu chuyện thần thoại sau khi Uzbekistan giành chiến thắng vào phút chót ở trận chung kết giải U23 châu Á.

Sự kiện này tạo nên bầu không khí cổ động cuồng nhiệt chẳng kém gì một trận chung kết World Cup, khi đội tuyển U23 Việt Nam đã tỏa sáng ở sân khấu thể thao thế giới. U23 Việt Nam là đội bóng đầu tiên ở Đông Nam Á lọt vào tới trận chung kết châu Á sau khi thổi bay những ứng viên nặng ký cho chức vô địch như Iraq, Qatar.”

Cây viết John Duerden của Fox Sports cũng nhận định, U23 Việt Nam mặc dù không vô địch nhưng đội bóng này đã khiến cho cả châu Á phải nhìn nhận lại mình sau chiến tích lọt vào tới trận chung kết tại VCK U23 châu Á năm 2018.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news