Tin mới

Báo chí thế giới phát "sốt" về tấm HCV Olympic của Xuân Vinh

Chủ nhật, 07/08/2016, 10:16 (GMT+7)

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic 2016 ở nội dụng bắn súng hơi ngắn không chỉ xuất hiện trên các mặt báo của Việt Nam mà báo chí quốc tế cũng "sốt" vì tấm HCV lịch sử này.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic 2016 ở nội dụng bắn súng hơi ngắn không chỉ xuất hiện trên các mặt báo của Việt Nam mà báo chí quốc tế cũng "sốt" vì tấm huy chương vàng lịch sử này của đoàn thể thao Việt Nam. 

[mecloud]HX81AmdwTl[/mecloud]

Ngay sau khi Hoàng Xuân Vinh vượt qua đối thủ là xạ thủ nước chủ nhà Almeida Felipe để ghi tên mình vào lịch sử của thể thao Việt Nam với tấm huy chương vàng Olympic, các tờ báo từ châu Âu (Anh, Pháp, Bỉ), châu Mỹ (Brazil, Mexico) đến châu Á (Trung Quốc, Ấn Độ,... đều đồng loạt ca ngợi xạ thủ 41 tuổi của Việt Nam. 

Tờ Dailymail (Anh) nói về Hoàng Xuân Vinh

Daily Mail, đầu báo nổi tiếng ở Anh viết: "Hôm thứ 7 vừa qua, Hoàng Xuân Vinh chính thức chấm dứt 6 thập kỉ mòn mỏi chờ đợi tấm HCV Olympic đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam. Lượt bắn cuối cùng của vị sĩ quan quân đội này cũng khiến Brazil lỡ cơ hội gặt vàng trong ngày thi đấu đầu tiên của thế vận hội. Sau loạt bắn gần như hoàn hảo, Vinh đã vỡ òa trong vòng tay của HLV!" 

Báo chí quốc tế ca ngợi Hoàng Xuân Vinh

Trong khi đó, trang SB Nation của Mỹ cũng ca ngợi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: “Việt Nam đã thạm dự Olympic 64 năm. Giờ đây họ có chiếc HCV đầu tiên nhờ Hoàng Xuân Vinh, người chiến thắng ở nội dung súng ngắn 10m hơi nam hôm thứ Bảy. Giống Việt Nam, anh ấy đã trải qua cuộc chiến kéo dài dai dẳng để giành tấm HCV”.

Trên trang China.org.cn trích nguyên câu nói của Xuân Vinh:"Tôi vô cùng hạnh phúc khi mang về tấm HCV Olympic đầu tiên cho Việt Nam. Đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất cuộc đời!". Trang báo này cũng nhấn mạnh: "Đây là kỳ Olympic thứ hai Xuân Vinh tham dự. Anh ta không ở quá xa vinh quang tại London 4 năm trước, thời điểm chỉ kém huy chương đồng nội dung 50m súng ngắn đúng 0,1 điểm". 

[mecloud]jPfmJ6T1Ca[/mecloud]

Tờ báo điện tử Washington Post (Mỹ) giật tít: “HCV đầu tiên trong lịch sử của Việt Nam đến đầy cảm xúc, khi nước chủ nhà đã bỏ phí cơ hội”.  Còn tờ Tân Hoa Xã (Trung Quốc) hoàn toàn bất ngờ với thành tích của xạ thủ Việt Nam: “Hoàng Xuân Vinh giúp Việt Nam có HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử. Xạ thủ kỳ cựu 41 tuổi đã mang về tấm HCV cho Việt Nam trong ngày thi đấu thứ nhất của Rio 2016. Trước đó, Việt Nam chỉ có tất cả hai tấm HCB, một của cử tạ và một của taekwondo”.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news