Tin mới

Báo điện tử Người tiêu dùng bị đình bản 3 tháng, phạt 65 triệu đồng

Thứ sáu, 22/02/2019, 22:02 (GMT+7)

Báo điện tử Người Tiêu dùng bị phạt 65 triệu, tước giấy phép 3 tháng do thông tin sai sự thật và quy kết tội danh khi chưa có bản án của toà.

Báo điện tử Người Tiêu dùng bị phạt 65 triệu, tước giấy phép 3 tháng do thông tin sai sự thật và quy kết tội danh khi chưa có bản án của toà.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tiền Phong, Tuổi trẻ, cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt hành chính Báo điện tử Người tiêu dùng do thông tin sai sự thật, với số tiền 65 triệu đồng, tước giấy phép sử dụng 3 tháng.

Cụ thể, Cục Báo chí cho biết, báo điện tử Người Tiêu dùng đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết "Nhiều cấp dưới bị bắt giam và kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân vào lò?”, đăng trên Báo điện tử Người tiêu dùng ngày 27/12/2018. Nội dung phản ánh trong bài báo này phản ánh việc “lấp liếm việc giao đất cho 51 dự án phân lô bán nền tại khu tái định cư và lấn ranh của người dân không thuộc quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm".

Với vi phạm này, Báo điện tử Người tiêu dùng bị xử phạt 15 triệu đồng, buộc cải chính, xin lỗi với thông tin sai sự thật.

Giao diện của báo điện tử Người tiêu dùng.

Báo điện tử Người Tiêu dùng cũng có vi phạm khi thông tin quy kết tội danh khi chưa có bản án của toà án, sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết "Nhiều cấp dưới bị bắt giam và kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân "vào lò"?”, cụ thể là nội dung thông tin “ít nhất đến lúc này, ông Lê Hoàng Quân và nhất là ông Lê Thanh Hải đã có dấu hiệu của việc Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Cố ý làm trái gây thiệt hại hết sức nghiêm trọng".

Căn cứ quy định tại điểm a khoản 5 Điều 8 Nghị định 159, Cục báo chí quyết định mức phạt với vi phạm này là 50 triệu đồng.

Hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động báo điện tử số 141/GP-BTTTT ngày 23/3/2016 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho Báo điện tử Người tiêu dùng trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực (từ ngày 22/2).

Như vậy, tổng số tiền xử phạt Báo điện tử Người tiêu dùng là 65 triệu đồng.

Quyết định trên có hiệu lực từ ngày ký 22/2/2019. Cục Báo chí yêu cầu Báo điện tử Người tiêu dùng nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Báo điện tử Người tiêu dùng không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Giang Trần (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news