Tin mới

Bạo động bùng phát khi 7.000 người xuống đình biểu tình chống Obama

Thứ tư, 16/11/2016, 15:23 (GMT+7)

Những người biểu tình cánh tả phản đối chuyến thăm Athens của tổng thống Mỹ Barack Obama đã đụng độ với cảnh sát. Lực lượng an ninh phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông khi những người này cố vượt qua hàng rào.

Những người biểu tình cánh tả phản đối chuyến thăm Athens của tổng thống Mỹ Barack Obama đã đụng độ với cảnh sát. Lực lượng an ninh phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông khi những người này cố vượt qua hàng rào.

[mecloud]L5Q0rgw9EN[/mecloud]

Ngày 15/11, khoảng 7.000 người đã xuống đường tại trung tâm thủ đô Athens để biểu tình phản đối chuyến thăm Hy Lạp của Tổng thống Obama, Reuters đưa tin. Những người biểu tình ban đầu dự định dùng mọi cách để tới Đại sứ quán Mỹ nhưng kế hoạch đã bị gián đoạn khi họ đụng độ với cảnh sát.

"Chúng tôi không cần người bảo vệ", một trong những biểu ngữ của cuộc biểu tình viết. Một số thì viết: "Người Mỹ hãy về nhà đi!".

Có người biểu tình còn mang cờ Mỹ đi đốt.

Tất cả các hoạt động tụ tập đều đã bị cấm ở trung tâm Athens do chuyến thăm kéo dài 2 ngày của ông Obama. Cảnh sát chống bạo động đã đậu xe dọc tuyến đường ông Obama di chuyển, những hàng rào đã được dựng lên.

Theo AP, không có người bị thương hay vụ bắt giữ nào được ghi nhận cho tới nay.

Có hơn 5.000 cảnh sát được triển khai tới Athens để duy trì trật tự.

Gần 1.000 người đã tham gia vào cuộc biểu tình tương tự ở thành phố lớn thứ hai Hy Lạp, Thessaloniki.

Nhà báo Aris Chatzistefanou nói với RT, những người biểu tình đang tập hợp để chống lại Chính sách của Mỹ vốn "tạo ra căng thẳng" với các nước khác trên thế giới, bắt đầu từ Trung Quốc và Nga. Họ cũng chống lại những nỗ lực của Mỹ để "lật đổ chính quyền tại Ukraine". Bên cạnh đó, những người biểu tình đang đổ lỗi cho Mỹ hỗ trợ "các phần tử cực đoan Hồi giáo" dẫn tới những "hậu quả mà ai cũng biết".

"Trong khi chính phủ Hy Lạp đang cố thể hiện chuyến thăm của ông Obama như chuyến thăm của một sứ giả hòa bình thì hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường để phản đối chính sách của Mỹ ở các khu vực của thế giới từ châu Mỹ Latin tới Trung Đông, Afghanistan và Syria", Chatzistefanou.

Đây là lần đầu tiên ông Obama đến thăm Hy Lạp trong 8 năm nhiệm kỳ. Lần gần đây nhất một vị tổng thống Mỹ tới thăm Hy Lạp là Bill Clinton vào năm 1999.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama