Tin mới

Báo động nhiều người tử vong vì Covid-19 mà chưa có triệu chứng nhiễm bệnh

Thứ sáu, 13/03/2020, 11:12 (GMT+7)

Theo Trung tâm Life Care ở Kirkland, Washington, Mỹ, 15 bệnh nhân gần đây đã tử vong vì Covid-19 mà không có triệu chứng.

Theo tin tức từ Dân trí, Trung tâm Life Care ở Kirkland, Washington, cho biết 15 bệnh nhân gần đây đã tử vong vì Covid-19 “ngay trong vòng vài giờ” mà không có triệu chứng. Cơ sở này cũng đang theo dõi hàng chục nhân viên bị nhiễm, trong khi 55 người sống ở đây đang được lên lịch xét nghiệm.

Ảnh: ABC

"Chúng tôi đã rất ngạc nhiên và bị sốc khi chứng kiến mức độ leo thang từ triệu chứng đến tử vong", Tim Killian, phát ngôn viên của Trung tâm Life Care cho biết.

Hiện tại, Life Care đang nằm trong tâm dịch Covid-19 của bang Washington. Bang Washington là một trong những ‘ổ dịch’ tại Mỹ, có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ hai ở Mỹ, sau New York với 142 trường hợp được xác nhận nhưng chưa có trường hợp tử vong.

Trước đó, Giáo sư David Hui Shu-cheong chuyên về hô hấp của Đại học Trung Quốc tại Hong Kong (Chinese University of Hong Kong), đồng tác giả nghiên cứu, cho biết kết quả nghiên cứu cho thấy do hơn 50% bệnh nhân không có dấu hiệu sốt, chúng ta rất dễ bỏ qua các trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng và khuyến cáo không nên xem sốt là dấu hiệu có thể nhiễm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Covid-19 virus corona