Tin mới

Báo Đức: Cơ phó Airbus A320 từng bị trầm cảm nặng

Thứ sáu, 27/03/2015, 15:59 (GMT+7)

Phi công được cho là\ncố ý làm rơi chiếc máy bay chở 149 người khác vào núi Alps, Pháp đã phải điều\ntrị tâm thần bởi “một giai đoạn trầm cảm nghiêm trọng” vào 6 năm trước, theo\nbáo Bild của Đức cho biết hôm thứ 6 (27/3).

Phi công được cho là cố ý làm rơi chiếc máy bay chở 149 người khác vào núi Alps, Pháp đã phải điều trị tâm thần bởi “một giai đoạn trầm cảm nghiêm trọng” vào 6 năm trước, theo báo Bild của Đức cho biết hôm thứ 6 (27/3).

Bild trích các văn bản quốc tế và các nguồn tin tức của tập đoàn Lufthansa cho biết, Lubitz đã phải mất tổng cộng 1 năm rưỡi để điều trị tâm thần.

 

Andreas Lubitz đã phải điều trị tổng cộng 1 năm rưỡi về tâm thần.

Chủ tịch Lufthansa Carsten Spohr cho biết vào hôm thứ 5 (26/3), Lubitz đã bị gián đoạn trong quá trình đào tạo 6 năm trước của y, nhưng không giải thích tại sao và cho biết y đã vượt qua mọi bài kiểm tra bay.

Ông Spohr nói: “Có một thời kỳ gián đoạn trong quá trình điều trị của anh ta vào 6 năm trước. Sau đó, anh ta lại tiếp tục việc đào tạo. Anh ta đã vượt qua các bài kiểm tra. Khả năng bay của anh ta hoàn toàn không có vấn đề gì.”

Hãng hàng không không bình luận về tình trạng sức khỏe của phi công.

Ngoài ra, theo CNN, Lufthansa không có bài kiểm tra tâm lý cho phi công khi thuê họ, ông Spohr nói. Công tố viên Robin nói, cơ phó có đầy đủ các chứng nhận bay đủ điều kiện.

Các công tố viên ở Pháp sau khi nghe thiết bị ghi âm giọng nói buồng lái của chiếc máy bay gặp nạn hôm thứ 3 (24/3) đã không lý giải được động cơ nào khiến Andreas Lubitz, 27 tuổi, điều khiển chiếc Airbus A320 khóa cơ trưởng bên ngoài cabin và cố ý hạ độ cao của máy bay xuống khoảng 3000 ft/phút.

Theo Chi MK/Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news