Tin mới

Báo Hàn ca vang chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines

Thứ hai, 03/12/2018, 09:00 (GMT+7)

Truyền thông xứ kim chi đã hết lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam cùng với HLV Park Hang Seo sau chiến thắng 2-1 đầy khôn ngoan trước Philippines, tiến gần đến trận chung kết AFF Cup 2018.

Truyền thông xứ kim chi đã hết lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam cùng với HLV Park Hang Seo sau chiến thắng 2-1 đầy khôn ngoan trước Philippines, tiến gần đến trận chung kết AFF Cup 2018.

Hãng thông tấn Yonhap, Newis đều cùng nhìn nhận Việt Nam sẽ tiến dần đến trận chung kết AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm. HLV Park Hang Seo đã đi trước một bước so với nhà cầm quân danh tiếng Eriksson của Philippines.

Thắng 2-1 ở lượt đi, Việt Nam giành lợi thế lớn trước cuộc tái đấu ngày 6/12.

Tờ Sedaily cũng có bài viết  với nội dung "Phép thuật Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam giành chiến thắng đáng giá trị 2-1 trước Philippines ở bán kết lượt đi, tiến gần đến trận chung kết AFF Cup 2018.

Người hùng Văn Đức trên báo của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

Tuyển Việt Nam bị chủ nhà dâng tấn công ngay từ đầu nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo mới là người mở tỷ số trước. Sau khi bị dẫn bàn, Philippines của Eriksson chơi rắn và những giây cuối đã gỡ hòa.

Tuy nhiên, 5 phút sau giờ nghỉ giải lao, tuyển Việt Nam lại vượt lên nhờ công của Văn Đức, người đã thực hiện cú sút hạ gục thủ môn Philippines sau khi nhận bóng từ Trọng Hoàng.

Tuyển Việt Nam sau đó chơi rất mạnh mẽ, hàng thủ chắc chắn, chặn đứng mọi cơ hội của Philippines để thắng 2-1 ngay tại sân khách".

Tờ Joynews24 ca ngợi: "Điều kỳ diệu mang tên Park Hang Seo tiếp tục phát huy ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Thắng Philippines 2-1 ở bán kết lượt đi tại Bacolod, ngay cả khi thua 0-1 ở lượt về trên sân nhà tại Mỹ Đình vào ngày 6/12, tuyển Việt Nam vẫn lấy vé chung kết AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo đã có một chiến lược hoàn hảo trên sân khách. Cho dù bị gỡ những giây cuối hiệp 1 thì tuyển Việt Nam vẫn không bị nao núng tinh thần. Thầy Park yêu cầu các học trò tập trung tối đa. Sau khi ghi bàn thứ 2, tuyển Việt Nam cũng vẫn tiếp tục tấn công, chứ không nhăm nhăm phòng thủ. Và họ đã giành chiến thắng!

HLV Eriksson, người đã dẫn dắt tuyển Anh, cả Man City,... phải hết sức vất vả tìm cách ngăn chặn tuyển Việt Nam của thầy Park, nhưng vẫn không làm được gì. Giải quyết lượt đi hoàn hảo, tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo gặp nhiều thuận lợi lượt về!".

Tờ News1 nhấn mạnh vào cuộc đối đầu trên "ghế nóng": "Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đánh bại Philippines 2-1 ngay tại sân khách do bậc thầy danh tiếng Sven Goran Eriksson chỉ huy, để tiếp tục "bay" tại AFF Cup 2018.

Một chiến thắng giá trị của tuyển Việt Nam, trước khi bước vào trận lượt về tại sân nhà Mỹ Đình ngày 6/12".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news