Tin mới

Báo Hàn đưa U22 Việt Nam lên ‘mây xanh’, chê U22 Trung Quốc thậm tệ

Thứ hai, 09/09/2019, 09:56 (GMT+7)

Sau chiến thắng trước U22 Trung Quốc, U22 Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông Hàn Quốc.

Trong trận giao hữu diễn ra chiều ngày 8/9, U22 Việt Nam đã hoàn toàn áp đảo trước U22 Trung Quốc dù phải thi đấu trên sân khách. Với 2 pha lập công của Tiến Linh, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng thuyết phục ngay tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Mặc dù là trận đấu giao hữu, nhưng trận đấu giữa U22 Việt Nam với U22 Trung Quốc cũng được phát trực tiếp trên SPOTV của Hàn Quốc và thu hút sự quan tâm đáng kể. Huyền thoại Hàn Quốc, Lee Young Pyo làm bình luận viên đặc biệt trận U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc được phát sóng trực tiếp trên SPOTV đánh giá: “Đội bóng của ông Park chơi khá thú vị, ấn tượng. Các hậu vệ bên phải và trái đều tốt, tiền đạo cánh hỗ trợ phòng ngự tốt…”.

U22 Việt Nam hoàn toàn áp đảo U22 Trung Quốc

Bên cạnh đó, tờ này nhận định về U22 Trung Quốc: “Trung Quốc do HLV Hiddink dẫn dắt thu hút sự chú ý với những tiến bộ. Tuy nhiên, họ thể hiện bộ mặt buồn tẻ ở trận đấu với Việt Nam".

Đồng quan điểm này, trang Mk cũng đưa tin về trận đấu: "U22 Việt Nam là đội chơi sáng sủa hơn và vượt trội so với đối thủ về mặt tổ chức. Hàng thủ Trung Quốc quá lỏng lẻo và để thủng lưới một cách dễ dàng. Chủ nhà thậm chí còn không thể đáp trả".

Cuộc hội ngộ xúc động giữa HLV Park Hang-seo và HLV Hiddink

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc cũng là lần đầu tiên HLV Hiddink và Park Hang-seo đối đầu nhau trên băng ghế huấn luyện. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã không thể kìm được sự xúc động khi gặp lại người thầy đáng kính mà ông từng sát cánh cách đây gần 20 năm.

“Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã rơi nước mắt, bắt tay và ôm chầm HLV Guus Hiddink. Nhưng thuyền trưởng U22 Việt Nam không nhượng bộ trong trò chơi. U22 Việt Nam đã chứng tỏ sức mạnh nơi hàng thủ cũng như khả năng chớp thời cơ chóng vánh với cú đúp của Tiến Linh, buộc U22 Trung Quốc phải chịu thua…”, tờ thể thao của Seoul đã đưa ra nhận định về trận đấu này.

U22 Việt Nam nhận được cơn mưa lời khen sau chiến thắng thuyết phục trước U22 Trung Quốc

Sau chiến thắng này, HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin lần lượt lên đường đến Indonesia và Malaysia. Các cầu thủ sẽ trở về CLB thi đấu trước khi trở lại tập trung vào tháng 10 chuẩn bị cho SEA Games sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news