Tin mới

Báo Hàn: "Ma thuật” Park Hang Seo khuynh đảo Asian Cup, chờ phá siêu kỷ lục

Thứ sáu, 04/01/2019, 14:40 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc nhận định, HLV Park Hang Seo cùng với ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo thêm những bất ngờ tại Asian Cup 2019.

Truyền thông Hàn Quốc nhận định, HLV Park Hang Seo cùng với ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo thêm những bất ngờ tại Asian Cup 2019.

Sau những kỳ tích tại VCK U23 châu Á, ASIAD 2018 hay AFF Cup 2018, tên tuổi của HLV Park Hang Seo tại quê nhà Hàn Quốc được nâng lên một tầm cao mới. Truyền thông xứ sở kim chi dường như luôn dõi theo mọi đường đi nước bước của ông thầy 60 tuổi tại Việt Nam.

Trước thềm Asian Cup 2019, người hâm mộ Hàn Quốc rất hy vọng “ma thuật” Park Hang Seo sẽ thêm một lần nữa giúp ĐT Việt Nam ghi dấu ấn ở sân chơi cấp châu lục.

HLV Park Hang-seo đã rất thành công với những chiến thuật phòng ngự phản công của mình. Khả năng cao HLV Park sẽ sử dụng sở trường này để khắc chế sức mạnh của Iraq.

Trên tờ Chosun có bài viết mang tên. “Một kỳ Asian Cup đặc biệt với HLV Park Hang Seo”. Tác giả bài viết này cho rằng: “Dù cho Hàn Quốc đang hướng đến chức vô địch lần thứ 3 trong lịch sử, nhưng HLV Park Hang Seo hiện đang thu hút một lượng lớn fan dõi theo khi cùng ĐT Việt Nam chinh chiến trên đất UAE.”

Tại bảng D, bảng đấu tử thần khi ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với những thách thức lớn khi phải chạm trán với Iraq, Yemen và đặc biệt là Iran - ứng viên vô địch bên cạnh Hàn Quốc, Australia và Nhật Bản.

Tuy nhiên, bài viết của tờ Chosun cho rằng đây sẽ là thời cơ thuận lợi để nhà cầm quân 60 tuổi một lần nữa chứng tỏ tài năng của mình. “Rơi vào bảng đấu tử thần, ĐT Việt Nam vẫn có thể lọt vào vòng trong nếu trở thành một trong bốn đội có thành tích tốt nhất.

Nên nhớ, HLV Park Hang Seo đã xây dựng được nền tảng phòng ngự vô cùng chắc chắn cho ĐT Việt Nam. Điều này có thể sẽ giúp họ đủ khả năng tiến vào vòng 16 đội.”

Trong khi đó, trên tờ Dong A của Hàn Quốc lại hết lời ca ngợi chiến tích của HLV Park Hang Seo cùng với ĐT Việt Nam, nhất là sau trận thắng 4-2 trước Philippines tại Qatar.

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng chiến thắng này giúp ĐT Việt Nam nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 18 (9 trận thắng, 9 trận hòa). Thành tích ấn tượng đang giúp “Những ngôi sao vàng” trở thành đội tuyển bất bại dài nhất thế giới. Nếu như tiếp tục thi đấu thăng hoa tại Asian Cup, rất có thể ĐT Việt Nam sẽ nối dài kỷ lục này.

Nhận định về trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Asian Cup gặp Iraq (ngày 8/1 tới), tờ News Joins (Hàn Quốc) cho rằng Iraq đang là thế lực đáng gờm có thể gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Đội bóng vùng Trung Đông mạnh mẽ và giàu sự tự tin nhờ kinh nghiệm. Cầu thủ của họ giỏi tấn công và đặc biệt rất ranh mãnh và tinh quái. Tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ là một 'chú ngựa ô' tại Asian Cup nhưng họ cần cẩn trọng trước màn đối đầu Iraq.

Việt Nam đang có lợi thế tâm lý khi vừa giành chức vô địch AFF Cup và sở hữu chuỗi 18 trận bất bại (9 thắng, 9 hòa). Việt Nam cũng thường thi đấu rất hay mỗi khi đối đầu các đội bóng vùng Tây Á". 

Nhận định về trận đấu sắp tới, tờ báo Hàn Quốc cho rằng rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ lại sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công để đối đầu Iraq giống như cách mà ông từng làm tại giải U23 châu Á.

Tờ báo chí xứ kim chi cũng đưa ra những dự đoán về hành trình của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019. Cụ thể, nhật báo này tin tưởng đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ thắng Yemen và hoà Iraq để đi tiếp.

Hôm nay 4/1, HLV Park Hang Seo đón sinh nhật tròn 60 tuổi. Và tất cả người hâm mộ Việt Nam hẳn đều muốn gửi tới nhà cầm quân người Hàn Quốc lời chúc đặc biệt nhất sau những gì ông đã làm đầy tâm huyết.


Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news