Tin mới

Báo Hàn Quốc chê đội nhà, "phát thèm" U23 Việt Nam cùng thầy Park

Thứ tư, 24/01/2018, 08:48 (GMT+7)

Giới truyền thông xứ Hàn hết sức thất vọng khi U23 Hàn Quốc đã thua tan nát và một lần nữa dành hết lời ngợi ca "người Hàn Quốc" Park Hang-seo đã cùng Việt Nam lập kỳ tích, giành vé chung kết trước đối thủ U23 Qatar.

Giới truyền thông xứ Hàn hết sức thất vọng khi U23 Hàn Quốc đã thua tan nát và một lần nữa dành hết lời ngợi ca "người Hàn Quốc" Park Hang-seo đã cùng Việt Nam lập kỳ tích, giành vé chung kết trước đối thủ U23 Qatar. 

Vietnamnet cho hay sau khi thầy Park giúp bóng đá Việt Nam viết tiếp câu chuyện thần kỳ, người Hàn Quốc cũng mong mỏi đội bóng của họ làm được điều ấy, ghi tên vào trận cuối cùng để 2 đội tái ngộ nhau một lần nữa. 

HLV Park Hang-seo đã giúp Việt Nam lập được kỳ tích giành tấm vé vào chung kết. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, điều đó đã không thể thành hiện thực khi U23 Hàn Quốc đã để thua tan nát 1-4 trước U23 Uzbekistan, sau 120 phút thi đấu trong cuộc chơi mà họ bị thiệt về người từ phút 74, do Jang Yun-ho lãnh thẻ vàng thứ 2.
Những người dân Hàn Quốc đã không tin nổi cách mà Việt Nam đã đường hoàng giành tấm vé bước vào chung kết của HLV thầy trò Park Hang-seo.

Hãng tin Chosun đã chê trách thuyền trưởng Kim Bong Gil chẳng có bài vở cùng một U23 Hàn Quốc "với màn trình diễn mờ nhạt, tệ hại và không có sự kết nối trong suốt giờ đấu chính thức cũng như hiệp phụ".

Trên Naver: 1. Qatar - Việt Nam; 2. Park Hang Seo; 4. Việt Nam - Iraq; 9. Giải U23 châu Á 2018. Ảnh: Trí thức trẻ

Và dường như trọng tâm của tờ báo này cũng như người dân Hàn đều đổ dồn về "phù thủy Park Hang -seo, người đã cùng U23 Việt Nam làm nên kỳ tích khó tin trước U23 Qatar.

Trí thức trẻ cũng dẫn lại nguồn tin trên trang Joon Gang cho hay, Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên thống trị top tìm kiếm 3 cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc. Thậm chí đến netizen Hàn cũng không ngừng "réo tên" các chân sút U23 Việt Nam. 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, "Việt Nam - Qatar" đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên cả ba cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc Naver, Nate và Daum.

Ngoài ra, nhiều tờ báo nổi tiếng Hàn Quốc như News1, Starnews,... đã đăng tải tin tức về chiến thắng vang dội của U23 Việt Nam ngay sau khi trận đấu kết thúc. Hầu hết đều khen ngợi kì tích của Việt Nam, cũng như gọi chiến thắng này là "Phép thuật của Park Hang Seo".

Trong khi đó, cư dân mạng Hàn Quốc cũng không tiếc lời ca ngợi thành tích "ngoài sức tưởng tượng" của thầy Park và các học trò. Một số bình luận tiêu biểu nhất dưới bài báo "Phép thuật của Park Hang Seo đưa tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Qatar" của tờ OSEN:

(+1872) Sống cả đời, tôi không nghĩ có ngày lại cổ vũ Việt Nam nhiều đến thế. Một trận đấu tuyệt vời đến tận phút cuối cùng. Tôi đã thực sự hét lên khi Việt Nam chiến thắng.

(+1297) Các bàn thắng thật "điên rồ", tuyển Việt Nam cũng "điên" thật rồi. Hãy cùng gặp nhau ở trận chung kết nhé huấn luyện viên Park Hang Seo!

(+1102) Oa, tin được không đây? Phép thuật đã xảy ra. Đó là lí do vì sao huấn luyện viên rất quan trọng. Hãy gặp nhau ở trận chung kết nhé!

(+991) Việt Nam quá tuyệt. Sẽ tuyệt hơn nữa nếu Hàn Quốc cũng giành chiến thắng ở trận bán kết này! 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news