Tin mới

Báo Hàn Quốc lo lắng về khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam

Thứ năm, 10/01/2019, 12:17 (GMT+7)

Sau kết quả thua đội tuyển Iraq tại trận ra quân, truyền thông Hàn Quốc cho rằng, khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam đang rất hẹp.

Sau kết quả thua đội tuyển Iraq tại trận ra quân, truyền thông Hàn Quốc cho rằng, khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam đang rất hẹp.

Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019 đấu với đội tuyển Iraq, đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại đáng tiếc trước đối thủ với tỷ số 2-3. Đáng chú ý là với bàn thua ở phút cuối cùng khiến thầy trò HLV Park Hang-seo từ việc có 1 điểm đến không có điểm nào tại lượt đầu.

Trận tiếp theo đấu với đội tuyển Iran lại càng khó khăn hơn với đội tuyển Việt Nam bởi Iran được nhận định là ứng cử viên cho ngôi vô địch Asian Cup 2019. 
Mới đây, theo kết quả trên bảng xếp hạng Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam lọt top 4 những đội hạng ba xuất sắc nhất để vào vòng 1/16. Tuy nhiên, xếp thứ hạng của đội tuyển Việt Nam lại cuối cùng vì dựa theo hiệu số, số điểm, hiệu số, bàn thắng đã ghi, điểm fair-play thấp hơn so với các đội còn lại.

Nhận định về cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam, trang Sports Naver của Hàn Quốc viết: "Việc đội tuyển Việt Nam để thua bàn cuối cùng trước iraq đã khiến tình thế của họ trở nên phức tạp. Tuy nhiên, cơ hội của họ vẫn còn. Nếu thắng trận chơi với Iran thì họ sẽ có cơ hội đi tiếp. Nhưng khả năng để thắng được Iran - ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch là rất khó".

Thất bại ở trận ra quân khiến tình hình trở nên khó khăn hơn với tuyển Việt Nam. Ảnh Goal.com

Trường hợp xấu nhất, tuyển Việt Nam sẽ thua Iran trong trận đấu tới và không giành được điểm nào thì hy vọng của thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có thể dồn vào vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng knock-out.

Trang báo này cũng nhắc nhở thầy trò HLV Park Hang-seo: "Tuyển Việt Nam nên hạn chế thủng lưới trước Iran để tìm cơ hội vào knock-out ở trận đấu cuối với Yemen. Đây là tấ vé cuối cùng cho họ".

Cũng theo trang Naver, khi bóng chưa lăn thì mọi thứ đều chỉ là suy đoán. Họ dẫn chứng bằng trận thua 0-1 của đội ĐKVĐ Australia trước Jordan ở ngày khai màn giải đấu. 

"Vẫn chưa thể biết trước điều gì trong trận đấu giữa Việt Nam và Iran, nhưng chính Australia, ứng viên hàng đầu và là đương kim vô địch, cũng đã phải nhận thất bại 0-1 trước Jordan", trang báo này nhận định.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news