Tin mới

Báo Hàn Quốc nhận định truyền thông Việt Nam gây sức ép để HLV Park Hang Seo giảm lương

Thứ năm, 02/04/2020, 17:34 (GMT+7)

Những thông điệp về việc cắt giảm lương được VFF đưa ra đang trở thành chủ đề nóng được truyền thông Hàn Quốc đăng tải.

Giảm lương đang là một xu thế chung ở làng túc cầu thế giới. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, rất nhiều CLB trên thế giới đã cắt giảm lương cầu thủ để giảm bớt gánh nặng về tài chính.

Trong bối cảnh đó, VFF sẽ không giảm lương của HLV Park Hang Seo. Trong chia sẻ vào sáng ngày 1/4 với VnExpress, đại diện của LĐBĐ Việt Nam cho biết:

"Hiện tại VFF chưa tính tới chuyện giảm lương của HLV Park Hang Seo. Nếu bóng đá tiếp tục đóng băng trong thời gian kéo dài, câu chuyện đó mới được bàn đến. Nếu giảm lương, chúng tôi mong chờ sự tự nguyện từ HLV Park, chứ VFF không muốn can thiệp hoặc bắt buộc."

HLV Park Hang Seo chưa bị cắt giảm lương giống như người đồng nghiệp tại Thái Lan. Ảnh: Internet

Thông điệp này đã thu hút sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc. Naver Sports đưa tin về sự kiện này với bài viết mang dòng tít: “Vì Covid-19 đang thắt chặt Chính sách của nhiều đội bóng trên thế giới, HLV Park Hang Seo cũng phải tự nguyện cắt giảm lương".

Bài viết trên Naver Sports về câu chuyện giảm lương của thầy Park. Ảnh: Internet

Bài viết lấy dẫn chứng từ các CLB, các đội bóng cắt giảm lương cầu thủ. Thậm chí ở Thái Lan, HLV Akira Nishino cũng đã phải giảm lương 50%. HLV Park Hang Seo, dù chưa bị giảm lương nhưng cũng đã có đóng góp với "quê hương thứ 2" với khoản tiền 5.000 USD ủng hộ quỹ Phòng chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.

Cuối cùng, Naver Sports nhấn mạnh HLV Park Hang Seo đang chịu nhiều sức ép từ giới truyền thông. Một số tờ báo Việt Nam đã nói rằng: “Việc quyên góp là tốt, nhưng HLV Park Hang Seo nên làm nhiều hơn khi xem xét tình hình chung của thể thao Việt Nam. Ông ấy nên có trách nhiệm hơn với quê hương thứ hai của mình”.

Chung quan điểm HLV Park Hang Seo đang chịu sức ép, Osen lại nhấn mạnh rằng truyền thông Việt Nam chính là những người gây sức ép để thầy Park phải giảm lương.

Nhiều CĐV tại Hàn Quốc bày tỏ sự phẫn nộ khi cho rằng truyền thông Việt Nam gây sức ép để HLV Park Hang Seo phải giảm lương. Ảnh: Internet

Tờ này đúc kết lại: "Mặc dù ông Park không tự nguyện cắt giảm lương nhưng đã thể hiện trách nhiệm xã hội với việc quyên góp 5.000 USD để phòng chống dịch Covid-19".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news