Tin mới

Báo Hàn Quốc: Phù thủy Park Hang-seo đã "nâng cấp phép thuật bản thân"

Thứ hai, 21/01/2019, 10:05 (GMT+7)

Báo Hàn Quốc: Phù thủy Park Hang-seo đã nâng cấp phép thuật bản thân giúp tuyển Việt Nam giành được chiến thắng thuyết phục trước tuyển Jordan tại Asian Cup 2019.

Tờ Chosun Ilbo ấn tượng với màn đánh bại tuyển Jordan của Việt Nam ở vòng 1/8 Asian Cup diễn ra vào tối qua 20/1. 

Theo đó, bình luận về trận mở màn vòng 1/8 đầy kịch tính, tờ này viết "Khi kết quả ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 đã được định đoạt, người hâm mộ Việt Nam có thể tự hào nói rằng phép thuật của thầy Park đã được nâng cấp thêm một lần nữa. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm, Việt Nam bước vào tứ kết giải đấu cấp châu lục. Họ có quyền tự hào về màn trình diễn này". 

HLV Park Hang-seo thường có thói quen cầu nguyện trước khi bắt đầu một trận đấu mới. Ảnh: Vnexpress

Đội quân của HLV Park Hang-seo đã bị dẫn bàn ở cuối hiệp một, nhưng họ đã có cú lội ngược dòng khi chơi quật cường và gỡ hòa 1-1 ở đầu hiệp 2 nhờ cú đá nối trong cấm địa của Công Phượng

Mặc dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể ghi thêm bàn trong những giây phút còn lại để rồi họ đã có màn thể hiện xuất sắc sau lượt đá luân lưu, giành được tấm vé bước vào tứ kết Asian Cup 2019. 

"Việt Nam đã chính xác khi chọn thời điểm phản đòn vào hiệp 2. Tiền đạo Công Phượng đã dứt điểm một chạm đẹp mắt bằng chân phải. Nên nhớ, đây là bàn thua đầu tiên của Jordan ở Asian Cup 2019", Chosun Ilbo viết tiếp.

Cùng chung với niềm hân hoan và chúc mừng chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo, tờ JoongAng Ilbo viết "Đây là lần thứ tư liên tiếp, HLV Park đã làm nên điều kỳ diệu tại những giải đấu, dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, kể từ vòng chung kết U23 Châu Á 2018. Trông ông ấy có vẻ lo lắng trong hiệp 1 và khoảng thời gian đá luân lưu, nhưng tuyển Việt Nam một lần nữa đã biết cách để giành được chiến thắng thuyết phục trước Jordan". 

Việt Nam sẽ là đội tuyển đầu tiên bước vào tứ kết, và sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa Nhật Bản và Ả-rập Xê-út.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news