Tin mới

Báo Hàn Quốc quan tâm đặc biệt đến đội tuyển Việt Nam

Thứ tư, 24/10/2018, 11:11 (GMT+7)

Từ khi đặt chân đến Hàn Quốc tập huấn cho chiến dịch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông xứ kim chi.

Từ khi đặt chân đến Hàn Quốc tập huấn cho chiến dịch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông xứ kim chi.

Từ ngày 17/10, đội tuyển Việt Nam có chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại trung tâm huấn luyện quốc gia Paju (Hàn Quốc) để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực vào cuối năm. Trong các buổi tập của thầy trò HLV Park Hang-seo luôn có đông phóng viên không chỉ từ Việt Nam, mà giới truyền thông xứ kim chi cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến đội tuyển.

Chia sẻ với hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo cho biết, trước mắt, ông có một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, Không phải là kết quả thắng thua ở những trận giao hữu sắp tới mà quan trọng hơn, ông cần giúp các cầu thủ phục hồi thể lực sau quãng thời gian phải "cày ải" ở Nuti Café V-League 2018.

“Tôi sẽ chọn ra 23 gương mặt tốt nhất thông qua đợt tập huấn ở Hàn Quốc. Tôi có rất nhiều việc phải làm ở đợt tập huấn này nhưng điều quan trọng hàng dầu phải là phục hồi thể trạng cho các tuyển thủ. Họ đã phải chiến đấu liên tục trong suốt thời gian qua ở cấp CLB. Một số cầu thủ đang có dấu hiệu kiệt quệ về thể chất, một số khác đang có nguy cơ lớn gặp chấn thương. 

Kết quả ở những trận đấu giao hữu là quan trọng nhưng làm sao để phục hồi cho các cầu thủ còn quan trọng hơn. Thật dễ dàng để tìm một sân tập và những đối thủ để thi đấu giao hữu khi chúng tôi được tập huấn ở Hàn Quốc. Trong giai đoạn này, trợ lý Lee Young-jin sẽ có những vai trò rất lớn với đội bóng”, HLV Park Hang-seo trả lời báo chí Hàn Quốc.

HLV Park Hang-Seo chỉ đạo riêng với thủ môn Tuấn Mạnh. Ảnh: Yonhap News.

Nhà cầm quân 59 tuổi cũng không quên gửi lời cảm ơn đến Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) và giới truyền thông Hàn Quốc về sự quan tâm đến tuyển Việt Nam và riêng cá nhân ông. Trả lời trên Yonhap News, ông Park nói: “Tôi luôn cảm thấy vui vẻ khi trở về quê nhà. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy áp lực vì đội tuyển đang chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp đến”.

Tuy nhiên, trước sự quân tâm đặc biệt đến từ giới truyền thông, HLV Park Hang-seo buộc phải ra những quy định khắt khe. Trong đó, báo chí được phép tác nghiệp 30 phút kể từ khi đội tuyển bước vào sân tập. Sau đó, tất cả phải rời khỏi khuôn viên trung tâm Paju nhằm hạn chế tiết lộ thông tin của đội tuyển ra bên ngoài.

Trong khi thầy Park thừa nhận gánh nặng trên vai trước AFF Cup thì Lương Xuân Trường cho biết: "Thật vui vì được trở lại đất nước Hàn Quốc. Trong quãng thời gian thi đấu ở đây, tôi đã nhận được nhiều sự động viên từ các bạn. Tôi rất háo hức được đối đầu với các đồng đội cũ trong màu áo Incheon United, giờ tôi và họ đã là đối thủ của nhau. AFF Cup 2018 là giải đấu rất quan trọng với bản thân tôi. Tại ASIAD, phong độ của tôi không tốt vì vấn đề sức khỏe và tôi hy vọng sẽ cải thiện nó ở giải đấu tới".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news