Tin mới

Báo Hàn Quốc: Trọng tài sai lầm, tuyển Việt Nam mất oan bàn thắng

Thứ tư, 21/11/2018, 08:25 (GMT+7)

Báo Hàn Quốc nhận định, tình huống Văn Toàn ghi bàn không việt vị và trọng tài mắc sai lầm đáng tiếc khiến tuyển Việt Nam phải chia điểm  Myanmar, chưa thể sớm lấy vé bán kết AFF Cup 2018.

Báo Hàn Quốc nhận định, tình huống Văn Toàn ghi bàn không việt vị và trọng tài mắc sai lầm đáng tiếc khiến tuyển Việt Nam phải chia điểm  Myanmar, chưa thể sớm lấy vé bán kết AFF Cup 2018.

Tờ Chosun của Hàn Quốc nhận định, tình huống Văn Toàn ghi bàn không việt vị và trọng tài đã mắc sai lầm đáng tiếc khiến đội tuyển Việt Nam phải chia điểm Myanmar, chưa thể sớm lấy vé bán kết AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam có trận đấu khó khăn trước Myanmar (áo đỏ). Ảnh: Vietnamnet

Tình huống gây tranh cãi nhất ở trận Myanmar vs Việt Nam, diễn ra ở phút thứ 77, khi Văn Toàn vừa được tung vào sân thay Công Phượng, làm tung lưới Myanmar sau cú sút sắc lẹm của Quang Hải buộc thủ thành Htet đá bóng ra.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam chưa kịp ăn mừng thì trợ lý trọng tài căng cờ thổi việt vị. Trận đấu sau đó kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, và 2 chiếc vé bán kết bảng A AFF Cup 2018 phải chờ đến lượt cuối mới có thể xác định.

Đồng hành cùng thầy trò HLV Park Hang Seo tại chiến dịch AFF Cup 2018, truyền thông Hàn Quốc cập nhật, phản ánh diễn biến trận đấu Việt Nam vs Myanamar ngay sau tiếng còi mãn cuộc.

Tờ Chosun nhìn nhận, tuyển Việt Nam đã có trận đấu vất vả trên đất Malaysia và HLV Park Hang Seo cho thấy quyết tâm chiến thắng, bằng các quyết định thay người trong hiệp 2.

Và điều họ nuối tiếc nhất cho tuyển Việt Nam chính là bàn thắng hợp lệ vào lưới Myanmar nhưng không được trọng tài công nhận. Tờ này viết: "Ở phút 32 của hiệp 2 (phút 77), cú sút sắc sảo của Quang Hải buộc thủ môn Myanmar đá bóng ra, sau đó tuyển Việt Nam đưa được bóng vào lưới nhưng bị trọng tài bắt việt vị.

Tuy nhiên, có thể thấy là cầu thủ ghi bàn (Văn Toàn) đã đứng sau hậu vệ áo đỏ. Thật đáng tiếc cho tuyển Việt Nam, khi trọng tài đã quyết định như vậy".
Tờ InterFootball cũng nhìn nhận: "Đó là một quyết định đáng thất vọng của trọng tài, bởi vì tiền đạo ghi bàn (Văn Toàn) của tuyển Việt Nam vẫn còn đứng sau hậu vệ Myanmar".

Dù tiếc cho Việt Nam bị mất oan bàn thắng nhưng Chosun tin chắc thầy trò Park Hang Seo sẽ lấy vé bán kết AFF Cup 2018: "Việt Nam tạm đứng thứ 2 bảng A với 7 điểm sau 3 trận (2 thắng, 1 hòa). Lịch thi đấu lượt cuối là thuận lợi cho tuyển Việt Nam, nên việc đội của HLV Park Hang Seo giành vé là gần như đảm bảo".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news