Tin mới

Báo Hàn Quốc: Việt Nam rất nguy hiểm, họ có thể đặt cả “tòa nhà” trước khung thành

Thứ tư, 29/08/2018, 08:22 (GMT+7)

Tờ báo Hàn Quốc tỏ rõ sự lo lắng trước thềm đại chiến vòng bán kết Asiad của ĐT U23 nước này gặp U23 Việt Nam.

Tờ báo Hàn Quốc tỏ rõ sự lo lắng trước thềm đại chiến vòng bán kết Asiad của ĐT U23 nước này gặp U23 Việt Nam.

Giống với truyền thông Việt Nam thì báo chí Hàn Quốc cũng đang tốn rất nhiều giấy mực để nói về việc hai đội tuyển của HLV Kim Hak-bum và HLV Park Hang-seo phải đối đầu nhau ở vòng bán kết.

Sáng nay (29/8), website News.joins.com có bài nhận định cho rằng U23 Việt Nam đã nguy hiểm lại càng trở nên đáng sợ bởi HLV Park Hang-seo là một người Hàn Quốc, ông quá hiểu về nền bóng đá xứ Kim chi và còn có thể "bắt bài" người đồng nghiệp Kim Hak-bum.

"U23 Hàn Quốc đang tạo ra nhiều nỗi lo lắng sau thất bại gây sốc trước Malaysia và cả chiến thắng hú vía trước Uzbekistan.

Ngoài việc không có được lực lượng mạnh nhất do tiền vệ phòng ngự Jang Yoon-ho chấn thương, điều đáng ngại hơn là bởi HLV Park Hang-seo bên phía Việt Nam là một người Hàn Quốc và còn là bạn của HLV Kim Hak-bum.

Báo Hàn Quốc: Việt Nam rất nguy hiểm, họ có thể đặt cả “tòa nhà” trước khung thành - Ảnh 1.

U23 Hàn Quốc có lý do để lo lắng khi đối đầu U23 Việt Nam.

Ông Park từng là nhân vật chính ở World Cup 2002. Tất nhiên, ông là nhà cầm quân chẳng còn lạ gì với những điểm mạnh lẫn điểm yếu của bóng đá Hàn Quốc.

Từ khi HLV Park dẫn dắt Việt Nam, sức mạnh của họ được cải thiện vượt bậc. Lối phòng ngự của Việt Nam dưới thời ông Park có thể làm nản lòng mọi đối thủ. Có thời điểm, Việt Nam giống như đặt cả một tòa nhà trước khung thành rồi sẵn sàng phản công khi đối phương mất tập trung.

Kinh nghiệm của cầu thủ Việt Nam cũng là điều không thể bỏ qua. U23 Việt Nam được coi là "thế hệ vàng" của bóng đá nước này. Bóng đá Việt Nam còn đang có nhiều tham vọng cho mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham đấu trường World Cup.

Báo Hàn Quốc: Việt Nam rất nguy hiểm, họ có thể đặt cả “tòa nhà” trước khung thành - Ảnh 2.

HLV Park quá hiểu bóng đá Hàn Quốc.

Xét về kinh nghiệm, Hàn Quốc chỉ có duy nhất Son Heung-min là vượt trội hơn so với các cầu thủ Việt Nam. Trong khi nhiều gương mặt còn lại thật khó để so sánh với họ.

Tất nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ không ngừng tìm ra những điểm hạn chế của U23 Hàn Quốc nhằm hướng tới mục tiêu lần đầu tiên lọt vào chung kết Asiad.

Chắc chắn, hai vị trí được coi là điểm yếu của chúng ta là thủ môn và tiền vệ phòng ngự Lee Seung-mo cần phải củng cố niềm tin, khắc phục yếu tố tâm lý để đối đầu Việt Nam.

U23 Việt Nam yếu hơn Hàn Quốc về đánh giá khách quan nhưng chúng ta có lý do để lo lắng. Trái bóng luôn tròn và mọi thứ còn rất khó đoán định khi Việt Nam đang cho thấy sự mạnh mẽ của họ. Điều quan trọng là chúng ta phải làm hết sức mình và giữ sự tập trung tối đa nếu muốn vượt qua Việt Nam".

VCK U23 châu Á hồi đầu năm, U23 Việt Nam gặp Hàn Quốc ở trận mở màn vòng bảng và để thua 1-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news