Tin mới

Báo Hàn: Thái Lan đang chững lại, Việt Nam đủ sức vô địch AFF Cup 2018

Thứ ba, 04/09/2018, 13:58 (GMT+7)

Tờ Sports Seoul (Hàn Quốc) vừa có bàn viết phân tích về sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam và tin rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vượt qua Thái Lan để chinh phục được danh hiệu AFF Cup 2018 vào cuối năm nay.

Tờ Sports Seoul (Hàn Quốc) vừa có bàn viết phân tích về sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam và tin rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vượt qua Thái Lan để chinh phục được danh hiệu AFF Cup 2018 vào cuối năm nay.

Vén màn về đội bóng Thái Lan khát khao chiêu mộ Quang Hải

Hàng loạt màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam lẫn Hà Nội FC đã đưa Quang Hải lọt "mắt xanh" Bangkok Glass, đội bóng đang chơi tại Thai League.

Bài báo mở đầu bằng những lời khen bóng đá Việt Nam đang vươn tầm mạnh mẽ trong khoảng thời gian gần đây. Điển hình là thành tích vào bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 vừa kết thúc tại Palembang - Indonesia.

Tiếp theo đó, tác giả tỏ ra tiếc nuối cho đội tuyển Olympic Việt Nam, khi các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu rất tốt trong trận tranh HCĐ với Olympic UAE, nhưng vận may đã không mỉm cười để rồi nhận thất bại cay đắng 3-4 sau loạt sút luân lưu.

Trước ASIAD, hồi đầu năm 2018 thầy trò HLV Park Hang Seo cũng tạo nên cơn địa chấn châu Á khi lần lượt loại những ông lớn của bóng đá châu lục như Qatar, Iraq để ghi tên mình vào chơi trận chung kết giải U23 châu Á tại Trung Quốc. 

Và trong buổi chiều bão tuyết phủ trắng sân Thường Châu, Quang Hải với khoảnh khắc sút phạt ghi bàn thắng "cầu vồng trong tuyết" đã làm nức lòng người hâm mộ nhưng không thể giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Uzbekistan.

Những thành tích đáng khâm phục trong năm 2018 hướng bóng đá Việt Nam tới hình hài của một đội bóng lớn, với "thầy phù thủy" Park Hang Seo. Điều này cũng giống Hàn Quốc ở World Cup 2002 (đứng thứ 4), khi đội tuyển xứ Kim chi được dẫn dắt bởi HLV Guus Hiddink.

Phép màu sẽ không dừng lại ở đó. Cuối năm nay, Việt Nam sẽ bước vào giải đấu được coi là quan trọng nhất - AFF Cup (diễn ra vào tháng 11 và đầu tháng 12). AFF Cup ý nghĩa hơn VCK U23 châu Á hay ASIAD, những giải đấu mà bóng đá Việt Nam thành công vượt xa sự tưởng tượng.

AFF Cup là giải đấu dành cho ĐTQG, không phải các lứa tuổi U, với sự tham gia của những nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Bóng đá Việt Nam đã không vô địch từ năm 2008. Trong khi đó, Thái Lan đăng quang ở 2 lần gần nhất vào các năm 2014 và 2016.

Niềm tin dành cho những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... lại càng lớn hơn khi đối thủ trực tiếp Thái Lan đang có dấu hiệu chững lại. Bóng đá xứ chùa vàng cũng tham gia những giải đấu lớn như U23 châu Á, ASIAD nhưng đều không thể vượt qua vòng bảng.

Khi được hỏi về kế hoạch tại AFF Cup, HLV Park Hang Seo tỏ ra khá khiêm tốn: “Mặc dù không thể giành huy chương đồng ASIAD nhưng tôi tin thất bại này sẽ là nền tảng cho sự phát triển của các cầu thủ. Chúng ta phải nỗ lực hết sức cho đến khi bóng đá Việt Nam có vị thế trung tâm của châu Á. Tôi sẽ đóng góp chút ít kiến thức, đam mê và nỗ lực vào công cuộc đó. Các cầu thủ đã thi đấu tốt ở ASIAD có thể sẽ đại diện cho đội tuyển quốc gia. Tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho AFF Cup.”

Tại AFF Suzuki Cup diễn ra vào tháng 11 tới đây, Việt Nam sẽ nằm ở bảng A với những Campuchia, Lào, Malaysia và Myanmar. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là Lào, trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 ngày 8/11.

Sports Seoul: Thái Lan đang chững lại, Việt Nam đủ sức vô địch AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Trong một diễn biến liên quan, cách đây ít phút, website Sports.khan của Hàn Quốc cũng đã có bài viết nói về làn sóng tẩy chay vịtrọng tài Kim Dae-yong của CĐV xứ Kim chi. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc ông Kim Dae-yong đã cầm còi thiếu công bằng trong trận đấu tranh HCĐ ở Asiad 18 giữa U23 Việt Nam gặp UAE.

Lượng CĐV đòi “trảm” trọng tài xử ép U23 Việt Nam tăng chóng mặt ở Hàn Quốc

Ngày hôm qua (3/9), số lượng CĐV ở Hàn Quốc ký vào đơn đòi "treo còi" vĩnh viễn với trọng tài Kim Dae-yong là hơn 20.000 người thì theo số liệu của Sports.khan, tính tới 10h30 sáng 4/9 (giờ Hàn Quốc, tức 8h30 theo giờ Việt Nam), con số này đã tăng chóng mặt lên con số 30.600 người.

Lượng CĐV đòi “trảm” trọng tài xử ép U23 Việt Nam tăng chóng mặt ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Số lượng CĐV đòi treo còi trọng tài Kim Dae-yong đang tăng mạnh ở Hàn Quốc.

Cũng theo tờ báo Hàn Quốc, nếu lượng người đồng ý treo còi trọng tài Kim Dae-yong đạt con số 200.000 người thì Nhà Xanh (là văn phòng làm việc cũng như nơi ở chính thức của Tổng thống Hàn Quốc) sẽ phải đưa ra ý kiến trả lời thông qua văn bản chính thức.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news