Tin mới

Báo Hàn: Tuyển Việt Nam thắng Thái Lan chỉ nhờ 'may mắn'

Thứ năm, 06/06/2019, 15:04 (GMT+7)

Truyền thông Hàn đưa tin rầm rộ ngay sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước tuyển Thái Lan, đồng thời cho rằng Việt Nam đã 'may mắn'.

Ngay khi đội quân của HLV Park Hang-seo giành được tấm vé bước vào chung kết King's Cup 2019, báo chí Hàn Quốc đã đồng loạt đưa tin.

Trong đó, tờ Sport Seoul đã có bài phân tích về chiến thắng của tuyển Việt Nam khi cho rằng đó là một sự 'may mắn'.

Ở vào những phút cuối cùng của hiệp đấu đá bù giờ, lão tướng Anh Đức đã có bàn thắng giúp tuyển Việt Nam hạ gục Thái Lan để giành được tấm vé bước vào chung kết.

Song tờ Sport Seoul  lại cho rằng Thái Lan đã có lối chơi hay hơn và cũng tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý hơn.

Theo tờ báo này, những pha dứt điểm của Supachai Jaided hay của Thitipan Puangchan đều thiếu một chút may mắn để có thể trở thành bàn thắng cho tuyển Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước tuyển Thái Lan để giành tấm vé bước vào chung kết King's Cup 2019. Ảnh: Thể thao 24/7

Và ở cuối trận, thủ môn Kawin đã mắc sai lầm trong bàn thắng duy nhất của Anh Đức.

Theo những gì mà tờ báo này phân tích, tuyển Việt Nam dù "không thể theo kịp nhịp độ của Thái Lan trong hầu hết thời gian của trận đấu nhưng lại có được bàn thắng may mắn ở những phút cuối cùng".

"Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, từ quả phạt góc của Lương Xuân Trường, thủ môn Kawin bên phía Thái Lan đã mắc một sai lầm tai hại, giúp tiền đạo Việt Nam có cơ hội đánh đầu ghi bàn.
Đó là một bàn thắng may mắn của đội tuyển Việt Nam và mang về chiến thắng chung cuộc 1-0. HLV Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam đã có thể nở nụ cười sau trận đấu", tờ báo này phân tích.

Tờ SpotTV cũng đăng tải bài viết cho biết đội quân của 'phù thủy' Park Hang-seo đã một lần nữa làm náo loạn đối thủ Thái Lan với chiến thắng 1-0,  "đưa họ vào chung kết King's Cup. Trước đó, vào hồi tháng 3, ở vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã đè bẹp đối thủ hàng đầu khu vực với tỷ số 4-0".

Ngoài những luồng đánh giá cho rằng chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Thái Lan chỉ là 'sự may mắn', tờ Stoo Sports đánh giá đây là bàn thắng 'ly kỳ' nhờ vào pha lập công của Nguyễn Anh Đức vào những phút cuối của phút đá bù giờ.

"Bởi lẽ, năm ngoái dù tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, nhưng không có cuộc chạm trán với tuyển Thái Lan - đội bóng được xem là số 1 Đông Nam Á, nên phần nào đó chưa thực sự được nể. Và thầy trò HLV Park Hang Seo đã cho thấy rằng: Việt Nam chính là số 1 Đông Nam Á hiện nay, sau chiến thắng trước người Thái".

Tờ Nhật báo Hankyung thì ca ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo "Một chiến thắng ý nghĩa cho tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan, kể từ khi đánh bại đối thủ này 2-1 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news