Tin mới

Bão Harvey: Tổng thống Trump đến vùng tâm bão lũ ở Texas

Thứ tư, 30/08/2017, 08:48 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/8 (giờ địa phương) đã đến gặp gỡ người dân và giới chức Texas để thị sát tình hình sau những thiệt hại mà cơn bão Harvey gây ra cho bang này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/8 (giờ địa phương) đã đến gặp gỡ người dân và giới chức Texas để thị sát tình hình sau những thiệt hại mà cơn bão Harvey gây ra cho bang này.

Reuters đưa tin, Tổng thống Trump cùng phu nhân Melania Trump và một số thành viên trong nội các của ông, gồm Bộ trưởng Phát triển Nhà và Đô thị Ben Carson, Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Elaine Duke đã tới thành phố Corpus Christie, bang Texas.

Tổng thống Trump và phu nhân trên đường tới Texas. Ảnh: Reuters

Ông Trump đã gặp gỡ các lãnh đạo địa phương và người dân để nghe báo cáo về tình hình thiên tai. Ông gửi lời động viên tới người dân Texas, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng "Texas sẽ khắc phục được mọi khó khăn". Ông Trump cũng khẳng định chính quyền của ông sẽ luôn "chăm sóc" cho người dân ở vùng gặp thiên tai.

Bên cạnh đó, ông cũng khen ngợi những nỗ lực của lực lượng cứu trợ thảm họa sau khi bão Harvey đổ bộ vào Texas.

Tổng thống Trump cầm cờ của bang Texas gặp gỡ người dân ở Corpus Christi. Ảnh: Reuters

Sau Corpus Christi, Tổng thống Trump tới Austin, thủ phủ bang Texas và tới thăm một trung tâm cứu trợ khẩn cấp tại đây. Trump nói với các quan chức và phóng viên tại một cuộc họp báo rằng ông đang làm việc với quốc hội về một gói cứu trợ.

"Đó sẽ là một đề xuất tốn kém. Tôi nghĩ chúng ta sẽ vượt qua được vấn đề với một giải pháp đúng đắn. Nhưng có lẽ chưa bao giờ có bất cứ điều gì tốn kém như vậy trong lịch sử đất nước và cũng chưa có sự kiện nào có thiệt hại mang tính lịch sử như vậy", ông nói.

Tổng thống Trump cùng Thống đốc bang Texas Greg Abbott làm việc tại Sở Y tế Texas. Ảnh: AP

Theo lịch trình, Tổng thống Trump sẽ không tới thành phố Houston, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão Harvey, vì không muốn chuyến đi của ông làm ảnh hưởng tới công tác cứu hộ.

Trump cho biết ông đang làm việc với quốc hội về một gói cứu trợ.

Bão Harvey, mạnh cấp 4, bắt đầu đổ bộ bang Texas từ cuối ngày 25/8. Đây là cơn bão mạnh nhất tấn công nước Mỹ trong 12 năm, với sức gió 210 km/h. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong cơn bão Harvey và hàng nghìn người đã phải đi sơ tán. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực làm việc để đảm bảo an toàn cho người dân, trong khi mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống Texas khiến mực nước liên tục dâng cao.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news