Tin mới

Báo Indonesia ấm ức tố lối chơi của Việt Nam sau màn thua đau

Thứ tư, 11/12/2019, 15:03 (GMT+7)

Tờ báo Indonesia lên tiếng chỉ trích lối chơi của U22 Việt Nam sau màn thua đau trên chảo lửa Rizal.

Mới đây, sau màn thua đau trên sân Rizal vào đêm chung kết SEA Games 30, tờ Indosport có bài viết nói về trận chung kết SEA Games 2019 giữa U22 Việt Nam và Indonesia với lời lẽ hết sức ấm ức.

Cây bút Deodatus Kresna Murti Bayu Aji cho hay sau khi chứng kiến thảm bại của Garuda, cựu HLV người Tây Ban Nha Luis Milla đã đăng đàn để an ủi các cầu thủ đội nhà.

"Chắc chắn thất bại này khiến các cầu thủ U22 Indonesia cảm thấy rất buồn. Để vực dậy tinh thần cho toàn đội, cựu HLV trưởng ĐTQG Indonesia Luis Milla đã lên mạng xã hội để gửi thông điệp an ủi tới các cầu thủ.

Tờ Indosport cho rằng lối chơi của U22 Việt Nam sau khi Evan Dimas có pha va chạm với Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Detik

Ông Luis Milla muốn Evan Dimas và các đồng đội có thể vươn lên trong nghịch cảnh. Ngoài ra, ông Milla cũng gửi lời chúc mừng tới các cầu thủ khi đã chiến đấu hết mình ở kỳ SEA Games lần này để có thể lọt tới trận chung kết", tờ này cho hay.

Điều đáng chú ý là sau khi nhắc đến hành động an ủi từ cựu HLV Luis Milla, tác giả Deodatus Kresna Murti Bayu Aji bất ngờ chỉ trích lối chơi của U22 Việt Nam.

Cây bút này cho rằng trung vệ Đoàn Văn Hậu cùng các đồng đội của mình đã có lỗi chơi thô bạo và Evan Dimas chính là nạn nhân điển hình.

"Thất bại của U22 Indonesia được kích hoạt bởi một chất xúc tác đó chính là lối đá quá thô bạo của cầu thủ Việt Nam. Trong trận đấu này, Evan Dimas chính là nạn nhân điển hình của lối đá thô bạo bên phía Việt Nam. Anh đã bị chấn thương sau một cú vào bóng của Văn Hậu và phải rời sân rất sớm.

Việc Evan Dimas phải rời sân chính là một bước ngoặt của trận đấu, khiến hàng tiền vệ Indonesia trở nên lép vế hơn hẳn so với Việt Nam. Nếu không có tình huống đó, có thể mọi chuyện đã khác".

Nhiều người cho rằng tờ báo của Indonesia đang muốn tìm ra lý do để bào chữa cho thất bại bằng cách chỉ trích lối chơi của đối thủ. Trong khi nhiều chuyên gia nhận định rằng việc va chạm khi chơi bóng là điều không thể tránh khỏi.

Thậm chí, các cầu thủ Indonesia cũng nhiều lần có những pha triệt hạ không khoan nhượng với các chân sút của tuyển Việt Nam.

Có thể kể đến tình huống mà cầu thủ Indonesia dùng cả 2 chân để vào bóng với Hà Đức Chinh, hay tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi thô bạo khiến HLV Park Hang-seo tỏ ra rất bức xúc trước khi phải nhận thẻ đỏ.

Do đó, nhiều người cho rằng thay vì chỉ trích, tờ báo Indonesia nên chấp nhận thất bại trước đội quân của HLV Park Hang-seo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news