Tin mới

Báo Indonesia ngạo mạn: 'ĐT Việt Nam mang siêu đội hình đá AFF Cup vì sợ chúng ta'

Thứ ba, 19/05/2020, 15:07 (GMT+7)

Tờ Indosport mới đây vừa có bài viết phân tích ĐT Việt Nam mang đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020 là vì lo sợ ĐT Indonesia có thể cướp ngôi vương.

Tờ này giật dòng tit: “Sợ Indonesia, Việt Nam gửi đội mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020” khi đăng tải bài viết phân tích về thực lực của ĐT Việt Nam tại giải đấu cuối năm.

Tác giả của bài viết này dựa vào thông báo của LĐBĐ Việt Nam về kế hoạch cho ĐTQG Việt Nam ở giải đấu cuối năm để phân tích. Indosport khẳng định ĐT Việt Nam sẽ đem đến giải đấu "siêu đội hình", dù ba đối thủ mạnh ở giải đấu là Philippines, Malaysia và Thái Lan đều lên kế hoạch rút khỏi giải đấu.

Bài báo từ tờ Indosport cho rằng ĐT Việt Nam sợ Indonesia nên phải mang đội hình mạnh nhất dự AFF Cup. Ảnh: Internet

Điều đó đống nghĩa rằng, đối thủ khó khăn nhất của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 chính là Indonesia. Cũng vì sợ Indonesia, đội tuyển Việt Nam mới cẩn trọng mang đội hình mạnh nhất với mục tiêu bảo vệ chức vô địch”, tờ báo Indonesia nhận định.

Trong những năm gần đây, bóng đá Indonesia có sự đi xuống rõ rệt. Họ đang đứng cuối bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 0 điểm sau 5 lượt trận. Trong đó, trận thua trước ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà tại vòng loại chính là nguyên nhân khiến HLV Simon Mcmenemy bị sa thải.

Đội bóng này đã quyết thay đổi khi bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc, Shin Tae Yong (từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018) ngồi vào ghế nóng. Dù vậy, HLV Shin Tae Yong mới chỉ có 1 đợt tập trung. Về cơ bản, ông chưa hài lòng với chất lượng tuyển thủ Indonesia.

HLV Shin Tae Yong cho rằng các cầu thủ Indonesia có kỹ thuật tốt nhưng thể lực lại quá yếu. Họ chỉ đủ sức chạy trong 60 phút. Ngoài ra, khả năng chạy chỗ, phối hợp của Indonesia cũng chưa đạt yêu cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news