Tin mới

Báo Iran: Không thể xem thường Việt Nam, đội tuyển đang sở hữu "thế hệ vàng" thật sự

Thứ ba, 25/12/2018, 13:55 (GMT+7)

Tờ báo thể thao hàng đầu của Iran khẳng định tuyển Việt Nam đang sở hữu "thế hệ vàng" thật sự. Vì thế, tuyển Iran không được phép coi thường Việt Nam khi gặp nhau ở Asian Cup 2019.

Tờ báo thể thao hàng đầu của Iran khẳng định tuyển Việt Nam đang sở hữu "thế hệ vàng" thật sự. Vì thế, tuyển Iran không được phép coi thường Việt Nam khi gặp nhau ở Asian Cup 2019.

Trong bài đăng vào chiều 24/12, Isport, tờ báo thể thao uy tín ở Iran ca ngợi những thành tựu mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo đạt được trong năm 2018.

 

Do tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng đối thủ Iran, Iraq và Yemen tại Asian Cup 2019, giải đấu lớn nhất châu Á diễn ra vào đầu năm sau, nên tờ Isport lên tiếng cảnh báo đội nhà vì những gì mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã chứng tỏ trong 1 năm qua.

"Cách đây gần 1 năm, một đội bóng bị đánh giá thấp, được dẫn dắt bởi vị HLV mới nhậm chức đã làm cả châu Á bất ngờ. Trong những năm qua, Việt Nam là một trong những đội tuyển phát triển nhanh nhất châu Á và chức vô địch AFF Cup 2018 thể hiện rõ điều đó"Isport mở đầu bài viết bằng cách đánh giá cao ĐT Việt Nam.

Tờ báo này phân tích: “Bắt đầu từ chiến dịch U23 châu Á, tuyển Việt Nam chỉ thua nhà vô địch Uzbekistan trong hiệp phụ. Hồi giữa năm, họ vào đến bán kết Asiad 18 khi đả bại Nhật Bản, Bahrain và Syria. Tuyển Việt Nam khép lại một năm đáng nhớ bằng cúp vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục”.

Tác giả tờ báo khẳng định tuyển Việt Nam đang sở hữu "thế hệ vàng" thật sự. Cũng giống như tuyển Bồ Đào Nha, quê hương của HLV Queiroz từng có Luis Figo, Rui Costa hay Nono Gomez. Vì thế, tuyển Iran không được phép coi thường Việt Nam khi gặp nhau ở Asian Cup 2019.

Isport cũng chỉ rõ sự kỵ dơ của ĐT Việt Nam trước các đội tuyển Tây Á. Trong năm 2018, Việt Nam đã đánh bại Iraq và Qatar ở giải U23 châu Á, hạ gục Bahrain và Syria ở ASIAD 2018. Các học trò của HLV Park Hang-seo chỉ thua UAE trong loạt đá luân lưu.

Bảng D Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Nhận định cơ hội của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, tác giả bài viết kết luận: "Lứa cầu thủ trẻ trung của ĐT Việt Nam chỉ vừa bước qua độ tuổi 20 và mục tiêu của họ là tiến càng sâu càng tốt tại giải đấu này. Có thể ở một, hai giải đấu sắp tới, họ sẽ trở thành đối thủ đáng gờm thực sự. Dù vậy, với thể thức mới của giải đấu năm nay, đội tuyển Việt Nam có đủ khả năng để đi tiếp vào vòng 1/8".

Ở giải đấu diễn ra tại UAE vào đầu năm sau, tuyển Việt Nam chơi trận ra quân gặp Iraq lúc 20h30 ngày 8/1. ĐT Iran sẽ gặp Việt Nam vào ngày 12/1/2019. Chỉ cần giành 1 điểm ở 2 trận gặp đối thủ mạnh là Iraq và Iran, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội tiến vào tứ kết.

Iran là đội tuyển châu Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA. Họ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news