Tin mới

Báo Iran: "Tuyển Việt Nam vô danh mà mơ vô địch Asian Cup!"

Chủ nhật, 30/12/2018, 09:23 (GMT+7)

Tờ báo Iran Varzeshi mới đây đã có bài phân tích mang thái độ mỉa mai và nhấn mạnh rằng đội tuyển Việt Nam vô danh nhưng lai mơ mộng vào chức vô địch Asian Cup 2019.

Tờ báo Iran Varzeshi mới đây đã có bài phân tích mang thái độ mỉa mai và nhấn mạnh rằng đội tuyển Việt Nam vô danh nhưng lai mơ mộng vào chức vô địch Asian Cup 2019.

Tờ báo thể thao Iran Varzeshi mới đây đã có chuyên đề nhận định về các đối thủ bảng D Asian Cup 2019 trong bài "Các đối thủ của Iran và những giấc mơ vĩ đại".

Theo đó,  trong bài viết, Iran Varzeshi đã đề cập đến tuyển Việt Nam với thái độ hết sức mỉa mai. 

Việt Nam đến Asian Cup 2019 với 17 cầu thủ trong độ tuổi 23. Ảnh: Iran Varzeshi

"Việt Nam là một đội lạ. Họ chưa bao giờ là một đội quân có tên tuổi, và cũng không sở hữu ngôi sao lớn nào", bài báo viết.

"Một đội tuyển vô danh thực sự, với toàn bộ các cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải trong nước.

Việt Nam, có lẽ, là một trong ít đội tuyển ở Asian Cup lần này không có đội ngũ nổi bật, và chỉ thi đấu tại giải quốc nội. 7 người trong đó thuộc CLB Hà Nội - đội bóng mạnh nhất và vừa vô địch quốc gia.

Họ được dẫn bởi Park Hang Seo, một người Hàn Quốc năm nay 59 tuổi, với lịch sử huấn luyện không có nhiều dấu ấn ở quê nhà. Ông cũng chỉ bắt đầu công việc được thời gian ngắn."

Theo đó, tờ báo này đã nhầm lẫn với danh sách mà HLV Park Hang Seo sử dụng ở AFF Cup 2018 - giải đấu tuyển Việt Nam đăng quang đầy thuyết phục.

"Đội Việt Nam trung bình 23 tuổi và 2 tháng. Điều này có nghĩa là HLV Park Hang Seo mang đến Asian Cup nền tảng trẻ.

Cầu thủ duy nhất trên 30 tuổi, và dĩ nhiên già nhất đội tuyển Việt Nam, là Nguyễn Anh Đức.

Có một cầu thủ vừa đá ở giải đấu tương đương hạng nhì, trung vệ Bùi Tiến Dũng, thành viên của CLB Viettel. Đội bóng trẻ trung và vô danh này đang mơ đến việc tạo bất ngờ ở Asian Cup 2019. Họ mơ giành chức vô địch."

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news