Tin mới

Báo Iraq: "Đội tuyển Việt Nam là mối đe dọa tiềm ẩn"

Thứ hai, 07/01/2019, 16:51 (GMT+7)

Trước trận đấu mở màn trong khuôn khổ Asian Cup 2019, báo chí Iraq đánh giá đội tuyển Việt Nam là mỗi đe dọa tiềm ẩn đối với Iraq để giành vé vào vòng 1/8.

Trước trận đấu mở màn trong khuôn khổ Asian Cup 2019, báo chí Iraq đánh giá đội tuyển Việt Nam là mỗi đe dọa tiềm ẩn đối với Iraq để giành vé vào vòng 1/8.

Tại bảng D Asian Cup 2019 bao gồm các đội tuyển Iran, Iraq, Việt Nam và Yemen. Theo đó, đội tuyển Iran được đánh giá là kẻ sẽ giành chức vô địch chứ không chỉ riêng đứng đầu bảng D còn Yemen được đánh giá là yếu nhất thông qua bảng xếp hạng trên FiFa. Chính vì vậy, Yemen sẽ không phải là mối nguy hại đối với đội tuyển Iran nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ trực tiếp trong nỗ lực giành vé vào vòng 1/8 đối với Iraq.

Trên bài viết của báo Al Mada (tờ báo của Iraq), tác giả nhận định : "Đội tuyển Việt Nam là mối đe dọa tiềm ẩn đối với đội tuyển Iraq trong việc giành vé vào vòng 1/8. Nhiều người nghĩ rằng Iraq may mắn khi được nằm cùng bảng có Việt Nam và Yemen. Một số còn cho rằng ĐT Iraq rộng cửa vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, Iraq cần có sự tôn trọng đối thủ, thận trọng và xây dựng kế hoạch hợp lý cho các trận vòng bảng".

Báo Chí Iraq đánh giá ĐT Việt Nam là một đối thủ nguy hiểm.

Tờ báo này đã nghiên cứu kỹ chặng đường phát triển của bóng đáViệt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo: "Đội tuyển Việt Nam được xây dựng trên nền tảng những cầu thủ gây ấn tượng ở giải U23 Châu Á cách đây đây 1 năm. Thời điểm đó, họ đã đánh bại Iraq ở vòng 1/8 trên hành trình viết lên lịch sử của mình cũng như bóng đá Châu Á. Các cầu thủ Việt Nam hiện đang hướng đến một cuộc lật đổ khác trên sân chơi đẳng cấp hơn. Chính vì vậy, không nên coi thường đội tuyển Việt Nam".

Được biết, trận đấu giữa đội tuyển Iraq và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 8/1.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news