Tin mới

Bạo lực học đường: Từ đánh hội đồng đến bôi nhọ danh dự

Chủ nhật, 29/03/2015, 11:02 (GMT+7)

Đánh tập thể, đánh hội đồng, lột đồ giữa phố… là những hình thức bạo lực học đường đang diễn ra ngày càng phổ biến và phức tạp. Trong đó, có những vụ bạo lực gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Đánh tập thể, đánh hội đồng, lột đồ giữa phố… là những hình thức bạo lực học đường đang diễn ra ngày càng phổ biến và phức tạp. Trong đó, có những vụ bạo lực gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.


Nữ sinh Phú Thọ bị đánh đến mất khả năng nói

Vừa qua, dư luận lại một phen “kinh hồn bạt vía” trước thông tin một nữ sinh ở Phú Thọ bị đánh hội đồng đến mất khả năng nói. 

Theo đó, khoảng 6h sáng 14/10/2014, em Quyên Thị Phương H. (SN 1998, học sinh lớp 11 trường THPT Tử Đà, Phù Ninh, Phú Thọ) bị 4 nữ sinh gồm Trần Thu Phương, Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Thị Linh và Hoàng Thị Dung (đều học cùng trường) xông vào dùng tay, chân đánh liên tiếp vào người.

Bạo lực học đường: Từ đánh hội đồng đến bôi nhọ danh dự

Em Quyên Thị Phương H. bị đánh đến mất khả năng nói.

Hôm sau (15/10), các nữ sinh này lại tiếp tục đánh H.. Không chỉ đánh đập, 4 nữ sinh này còn chửi bới, xúc phạm H. một cách thậm tệ, bắt H. không được nói với cô giáo, nếu không sẽ bị đánh tiếp. 

Sợ bị đánh tiếp, H. đã không dám nói với ai, kể cả mẹ mình. Sau khi mẹ H. gặng hỏi mãi H. mới dám nói toàn bộ vụ việc. Ngay hôm sau, chị Hằng gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm của H. để thông báo về việc con mình bị đánh. Vì đang đi tập huấn nên cô giáo nói chưa giải quyết được. Thời gian sau, chị Hằng phát hoảng khi biết con mình dần mất hẳn tiếng nói. 

Ngày 21/10/2014, chị Hằng đưa con gái lên trường hỏi chuyện những nữ sinh kia. Lúc này, các nữ sinh đánh H. đã thừa nhận sự việc và nhận lỗi trước gia đình chị Hằng và nhà trường. 

Nguyên nhân theo trình bày của 4 nữ sinh đánh H. là do hiểu nhầm từ dòng chia sẻ trên trang cá nhân. 

Nữ sinh Hùng Vương bị đánh hội đồng

Chiều ngày 18/3, em Nguyễn Trịnh Thu T., lớp trưởng lớp 6A6 Trường THCS Hùng Vương, bị một nhóm học sinh lớp 8 vây đánh hội đồng ngay trong trường học. 

T. cho biết trong buổi học chiều 18/3, lúc ra chơi em đang ngồi trong lớp thì bị Nguyễn Thị Băng Băng, học lớp 8A2 vào tận phòng đánh. 

T. vùng vẫy tự vệ để thoát thân, liền bị nhóm học sinh nữ đi cùng nắm tóc đập đầu em xuống nền gạch. Lúc đó có rất đông học sinh khối 8 kéo xuống cổ vũ, đồng thời hăm dọa không cho các bạn trong lớp can ngăn.

Đánh xong, nhóm đối tượng còn hăm dọa, nếu ai mách với thầy cô sẽ bị đánh như vậy. Tan buổi học hôm đó khi vừa ra khỏi cổng trường, Băng và một số học sinh nữ khác lại chặn đường nắm đầu, đập vỡ kính cận của em rồi đánh tiếp. 

T. ngã vật xuống đất chịu trận. Tuyết nói mình từng bị nhóm bạn của Băng đánh nhiều lần, nhà trường từng mời lên giảng hòa.

Nữ sinh bị đánh hội đồng dã man, lột đồ giữa phố 

Có thể nhận thấy, ngoài đánh nhau gây thương tích, nhiều vụ bạo lực học đường còn mang tính chất sỉ nhục, bôi nhọ danh dự nạn nhân.

Vào khoảng tháng 6/2014, trên mạng xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm nữ sinh khoác trên mình chiếc áo đồng phục lao vào thượng cẳng tay, hạ cẳng chân, đánh đập một nữ sinh khác không thương tiếc, thậm chí hạ nhục nạn nhân bằng cách lột đồ trước sự chứng kiến của hàng chục người đi đường. 

Đáng nói, không những không can ngăn, nhiều học sinh vây quanh còn hô hào, cổ vũ các đối tượng này đánh nhau. 

Mộc Miên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news