Tin mới

Trường học dạy khủng bố bạo lực gây phẫn nộ của quân ISIS

Thứ sáu, 24/10/2014, 15:19 (GMT+7)

Bị buộc xem những cảnh chặt đầu và tra tấn, được đào tạo sử dụng vũ khí\nkhủng là những bài học hàng ngày theo chủ nghĩa cực đoan: Nếu một cậu bé được lớn\nlên ở một vùng bị ISIS kiểm soát như ở Syria ở Iraq, giáo dục ở đây hoàn toàn khác\nbiệt so với các nơi còn lại trên thế giới.

Bị buộc xem những cảnh chặt đầu và tra tấn, được đào tạo sử dụng vũ khí khủng là những bài học hàng ngày theo chủ nghĩa cực đoan: Nếu một cậu bé được lớn lên ở một vùng bị ISIS kiểm soát như ở Syria ở Iraq, giáo dục ở đây hoàn toàn khác biệt so với các nơi còn lại trên thế giới.

Hình ảnh những đứa trẻ mặc trang phục thánh chiến và cầm súng trong một video được ISIS đăng tải

Các hãng truyền thông chính thức của ISIS đang lưu hành những đoạn băng và hình ảnh về “Trường học thánh chiến” nơi trẻ em dưới 10 tuổi được khuyến khích bắn các khẩu súng trường AK47 và thích nghi với sự kinh hoàng của chiến tranh. Đây là một trong những chiến dịch tuyên truyền do Muassissat al-Furqan xây dựng trong đó những đứa trẻ xuất hiện trong những đoạn băng mà các chuyên gia cho rằng đó là một nỗ lực chứng tỏ sự “khác biệt không tưởng” trong thế dưới do ISIS cai trị. Tuy nhiên, điều họ thực sự chứng tỏ được Ủy ban nhân quyền của Liên Hợp Quốc mô tả là một “tội ác chiến tranh” –  khi đã huấn luyện và sử dụng trẻ em dưới 15 tuổi.

Tổ chức ân xá quốc tế nói rằng ISIS đã “cướp bóc tuổi thơ của không biết bao nhiêu trẻ em.”

Một video được đăng trên Youtube có tên tạm dịch là “Những đứa con của ISIS”. Một giọng tiếng Ả Rập nói rằng “những đứa con này” tràn đầy niềm tin vào giáo lý và sự bảo trợ của ISIS. Trong những cảnh quay của video, trẻ em ngồi trước một giáo viên trả lời về các quy tắc và giáo lý của đạo Hồi.

Video sau đó cắt các đoạn phỏng vấn và hình ảnh trẻ em trong “trường” này hát và phát biểu, bên cạnh chúng là các thùng súng AK47. Những cậu bé khác được phỏng vấn về sự trung thành được dạy trong trường học trong khi vừa ngồi vừa giữ khẩu súng.

Một clip khác được đăng chiếu cảnh những học sinh tốt nghiệp xếp hàng trước bục giảng, lắng nghe một người phát biểu, cùng với một hàng người lớn tuổi dường như là phụ huynh của các em. Trong khi những người đàn ông có vũ trang quan sát lũ trẻ được cho là đang tốt nghiệp tử trường học ISIS đứng ở ở phía sau khung cảnh. Video được Al - I'tisaam Media sản xuất – một kênh truyền thông chính thức của ISIS, tập trung vào cuộc sống xã hội ở các vùng bị kiểm soát.

Cũng như video trước, đoạn băng rải rác những cảnh quay đẫm máu và bạo lực từ các tổ chức quân sự - những loại video mà những đứa trẻ trốn thoát nói rằng chúng bị buộc phải xem. Mặc dù chưa thể xác nhận chính xác thời gian và địa điểm những video này được tung lên, có thể nó rơi vào trước ngày 29/6 dựa vào thời gian hãng truyền thông này được tung ra.

Theo Chi MK (Irish Independent/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news