Tin mới

Báo Malaysia: "Đừng quá đề cao Việt Nam, Malaysia cũng mạnh ngang ngửa"

Thứ sáu, 16/11/2018, 10:25 (GMT+7)

Trước thềm trận đấu trên sân Mỹ Đình, tờ báo của Malaysia cho rằng đội chủ nhà cũng có thể mạnh ngang với đội tuyển Việt Nam.

Trước thềm trận đấu trên sân Mỹ Đình, tờ báo của Malaysia cho rằng đội chủ nhà cũng có thể mạnh ngang với đội tuyển Việt Nam.

Trên Kosmo Online, Shahrul kêu gọi người hâm mộ Malaysia hãy đồng hành và cổ vũ cho đội tuyển quốc gia bước vào cuộc thư hùng với Việt Nam ở "chảo lửa" Mỹ Đình tại lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2018.

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội chủ nhà đứng ở vị trí 102, cao hơn Malaysia tới 67 bậc (xếp thứ 169).Các chuyên gia hàng đầu Châu Á đều nhận định đoàn quân của HLV Park Hang Seo mạnh hơn đội khách và có lợi thế lớn để giành trọn vẹn 3 điểm.

Tuy nhiên, truyền thông Malaysia lại không nghĩ vậy, họ cho rằng báo chí khu vực và châu lục đã nói quá về ĐT Việt Nam mà quên mất ĐTQG của họ. Cụ thể, tờ Kosmo giật tít: "Đừng quá đề cao Việt Nam, Malaysia cũng mạnh ngang ngửa".

Tờ Kosmo nhận định về trận Việt Nam vs Malaysia. Ảnh Zing.vn

Tờ Kosmo viết: "Rồng vàng đang xếp thứ 102, trong khi Hổ Malay xếp hạng 169 trên BXH FIFA. Tuy nhiên xếp hạng này chỉ mang tính chất tương đối và không nói hết sức mạnh thực sự của cả hai, bởi Malaysia mạnh ngang Việt Nam."

Hậu vệ đang khoác áo CLB Perak cũng nói: "Tôi nghĩ sức mạnh của Malaysia gần bằng các đối thủ, không chỉ Việt Nam mà còn cả đội tuyển Thái Lan nữa".

"Không thể phủ nhận rằng thành tích bóng đá của Việt Nam khá ấn tượng trong năm nay, nhưng chúng tôi cũng đang cho thấy sự tiến bộ ở các đấu trường quốc tế", Shahrul cho hay.

Trước đó, Shahrul cũng có những lời phát biểu đánh giá cao khả năng tấn công của các học trò HLV Park: "Tuyển Việt Nam sở hữu đội hình trẻ trung và chất lượng. Đặc biệt là khả năng tấn công của Việt Nam rất tốt khi nhiều tiền đạo của họ có lối chơi đa dạng và tốc độ. Đó là lý do Việt Nam được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay".

Trong buổi họp báo diễn ra ở Hà Nội, chiến lược gia 50 tuổi cũng khẳng định: "Đội tuyển Malaysia sẽ chơi phòng ngự và chú trọng vào các cá nhân nổi bật của Việt Nam như đội trưởng Văn Quyết".

"Dù vậy, chúng tôi sẽ không chỉ tập trung vào việc giành 1 điểm. Nếu có cơ hội, tôi muốn các học trò ghi bàn để giành thắng lợi”, ông Tan tuyên bố.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (16/11).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news