Tin mới

Báo Malaysia nói gì về Đoàn Thị Hương trước phiên xét xử

Thứ tư, 12/04/2017, 16:45 (GMT+7)

Mới đây, tờ Free Malaysia Today dự đoán, hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyh khó có thể thoát tội.

Mới đây, tờ Free Malaysia Today dự đoán, hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyh khó có thể thoát tội.

Hôm 13/2 vừa qua, một nam công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol đã bị hai người phụ nữ tấn công và thiệt mạng. Theo điều tra ban đầu, nạn nhân được xác định là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nguyên nhân dẫn đến cái chết nghi là chất độc thần kinh VX.

Tuy nhiên, phía Triều Tiên liên tục phủ nhận nạn nhân là Kim Jong-nam và khẳng định nạn nhân thiệt mạng do đau tim. Sau nhiều tranh cãi, thi thể nạn nhân đã được trao trả cho phía Triều Tiên và các công dân Malaysia cũng được đón về nước.

[mecloud]Ulh9w4cguF[/mecloud]

Tờ Quartz nhận định, Bình Nhưỡng đã thoát khỏi những rắc rối của vụ việc trên. Tuy nhiên, "hai nữ nghi phạm người Việt Nam và Indonesia sẽ khó thoát tội".

Sau vụ việc, cảnh sát Malaysia đã tiến hành bắt giữ hai người phụ nữ trực tiếp tấn công ông Kim Jong-nam. Theo hình ảnh từ camera an ninh của sân bay, trong khi một nữ nghi phạm tiến hành đánh lạc hướng, nghi phạm còn lại đã tấn công từ phía sau nạn nhân.

Sau khi bị bắt, cả hai nghi phạm là Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah khai với cảnh sát rằng họ nghĩ vụ ám sát là một trò chơi truyền hình. Tất nhiên, cảnh sát không tin vào lời khai trên.

Hiện cả hai nghi phạm đang được giam giữ tại phòng biệt giam, tuy nhiên sức khỏe vẫn tốt. Dự kiến phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày mai 13/4.

Một luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Naran Singh cho biết: “Tôi mới gặp cô ấy. Cô ấy sức khỏe tốt và khá thoải mái”. Còn ông Gooi, luật sư của nghi phạm người Indonesia là "họ nghĩ họ chỉ tham gia vào một trò chơi truyền hình, và thủ phạm thực sự đã trốn sang Triều Tiên ngay sau khi vụ việc xảy ra". Ông Gooi khẳng định ông tin vào sự ngây thơ của hai cô gái và "họ đã bị lợi dụng".

Vị luật sư của nghi phạm Indonesia thừa nhận, vụ việc sẽ rất khó khăn bởi nghi phạm chính, một trong những người Triều Tiên, đã trốn khỏi nước này ngay sau vụ việc xảy ra và chắc chắn sẽ không trở lại để giúp đỡ họ.

Nghiêm Thu (Free Malaysia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news