Tin mới

Báo Malaysia thay CĐV Việt Nam nói lên nỗi bức xúc vì bị cướp chỗ trên khán đài Bukit Jalil

Thứ tư, 12/12/2018, 09:10 (GMT+7)

Nhiều khán giả Việt Nam đến sân Bukit Jalil phải đu bám lan can rất nguy hiểm. Họ cũng đành chấp nhận thiệt thòi vì không có chỗ ngồi. Tờ News Straits Times đã phản ánh thực trạng này và yêu cầu LĐBĐ Malaysia có trách nhiệm hơn.

Nhiều khán giả Việt Nam đến sân Bukit Jalil phải đu bám lan can rất nguy hiểm. Họ cũng đành chấp nhận thiệt thòi vì không có chỗ ngồi. Tờ News Straits Times đã phản ánh thực trạng này và yêu cầu LĐBĐ Malaysia có trách nhiệm hơn.

Trong bài báo mang tựa đề: "Không có ghế cho những CĐV Việt Nam chán nản" trên tờ News Straits Times, tác giả Farah Azharie phản ánh tình trạng CĐV Việt Nam không có chỗ ngồi dù có vé vào cửa. 

"Hai tiếng trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, CĐV Việt Nam đối mặt với tình trạng 'mất ghế'. Được sắp xếp 3.000 chỗ, fan Việt Nam đến sân với tâm trạng đầy phấn khởi và háo hức. Tuy nhiên, nhiều người phải chen chúc trong khu vực chật chội, thậm chí một hội cả trăm CĐV có vé nhưng không được cho vào sân", tác giả Farah mô tả trên tờ báo nổi tiếng của Malaysia.

Sự cố CĐV bị giam ngoài sân xảy ra vì lực lượng an ninh yêu cầu nhóm CĐV đến muộn hơn "giờ giới nghiêm" phải đợi đến khi trận đấu bắt đầu mới được vào. Éo le hơn nữa, vào tới khán đài thì chẳng còn chỗ ngồi. Sau cùng, ban tổ chức phải sắp xếp cho CĐV Việt Nam tràn sang ngồi ở khu phóng viên viết. Nhưng biện pháp ấy cũng không đủ. Nhiều fan Việt Nam phải vắt vẻo đu bám lan can để theo dõi màn đọ sức.

Tình trạng bị lấy mất chỗ khiến nhiều người bức xúc. Anh Thu, một CĐV Việt Nam cho biết công ty của anh đã mua 100 vé nhưng cuối cùng không có chỗ ngồi. Anh cùng nhiều người phải đứng ở các bậc thang - địa điểm tập trung bất đắc dĩ của những người mất chỗ.

Một CĐV Việt Nam ngồi vắt vẻo giữa "rừng" fan Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

"Tôi không định đến sân Bukit Jalil để đứng trọn vẹn 90 phút", nam CĐV bức xúc. "Tại sao ban tổ chức không làm gì cả. Trời quá nóng và còn rất nhiều người có vé nhưng không thể vào sân vì khán đài không còn chỗ trống".

Theo chia sẻ của nhân viên cảnh sát, một khu vực khán đài tầng 2, ngay phía trên khu khán đài tầng 1 của CĐV Việt Nam, ban đầu được sắp xếp cho chính khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, khu vực này cuối cùng lại rơi vào tay Harimau Malaya - hội CĐV cuồng nhiệt của Malaysia.

"Chúng tôi không thể chia sẻ thêm điều gì, bởi chúng tôi không nhận bất kỳ thông báo nào từ LĐBĐ Malaysia", viên cảnh sát cho hay.

Kết lại bài báo, tác giả Farah Azharie yêu cầu LĐBĐ Malaysia phải có trách nhiệm hơn trong việc chăm nom CĐV đội khách. "Trong SVĐ có sức chứa hơn 80.000 người, chỗ ngồi của fan đội khách cần phải nhận sự quan tâm đặc biệt hơn. Họ đã bỏ tiền, công sức và thời gian để lặn lội đường xa đi cổ vũ cho đội tuyển của họ. SVĐ vượt qua sức chứa cho phép có thể dẫn đến tai nạn đáng tiếc, khiến CĐV bị thương hoặc thiệt mạng".

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news