Tin mới

Báo Malaysia: Tuyển Việt Nam xứng đáng khi 'bẻ nanh mãnh hổ'

Thứ sáu, 11/10/2019, 09:06 (GMT+7)

Truyền thông tại Malaysia đồng loạt đưa tin chấp nhận thất bại của đội nhà và khẳng định tuyển Việt Nam xứng đáng với bàn thắng không thể đẹp hơn của Quang Hải.

Sau 90 phút thi đấu tại lượt trận thứ 2 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu trước Malaysia bằng đường cong đẹp mắt của Quang Hải ở phút thứ 40 của trận đấu.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có tổng cộng thêm 4 điểm và vươn lên đứng thứ 2 tại bảng G.

Sau trận đấu, truyền thông Malaysia đã đồng loạt đưa tin và chấp nhận thất bại của đội nhà một cách tâm phục khẩu phục nhất.

Tờ Fox Sport phiên bản Malaysia có bài "Những chú hổ Malaya không thể so sánh với sức mạnh của tuyển Việt Nam".

Theo đó, tờ này đưa tin trong trận trên SVĐ Mỹ Đình, Malaysia đã chịu cảnh trắng tay bằng bàn thua duy nhất do Quang Hải kiến tạo.

Pha ghi bàn đẹp mắt của Cầu Thủ Quang Hải giúp tuyển Việt Nam bước tiếp. Ảnh: Vietnamnet

Dù cả tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia có lối chơi tương đồng và khả năng tỏa sáng cá nhân của đội bóng áo đỏ đã trở thành lợi thế giúp họ giành được chiến thắng sau 90 phút làm chủ trận đấu.

Sau bàn thua ở cuối hiệp 1, HLV Tan Cheng Hoe đã nỗ lực thực hiện những sự điều chỉnh khi đưa Akhyar Rashid thế chỗ lão tướng Norshahrul Idlan Talaha, đẩy Safawi Rashid chơi dạt cánh phải.

Tuy nhiên, theo đánh giá của tờ báo này, sự điều chỉnh này dù góp phần cải thiện lối chơi của Malaysia nhưng không phá vỡ được lối chơi đầy tính kỷ luật của tuyển Việt Nam.

Tờ Berita Harian bài viết của cây bút Mohd Fitrie Muhamad với tiêu đề "Những chú hổ Malaya bị hủy diệt tại Hà Nội".

Theo đó, sức mạnh của tuyển Việt Nam không có gì đáng ngạc nhiên khi họ đang đứng ở thứ 99 trên BXH FIFA.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo muốn chứng minh đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe còn rất nhiều điều phải cải thiện mỗi khi đối đầu tuyển Việt Nam.

Sau khi Quang Hải có bàn thắng kiến tạo giúp tuyển Việt Nam bước vào phòng thay đồ với cách biệt một bàn thắng thì ở hiệp 2, các học trò của HLV Park Hang-seo đã có dấu hiệu mệt mỏi nhưng vẫn đứng vững trong một thế trận tốc độ cao. Thậm chí ở phút 72, cầu thủ vào sân thay người là Nguyễn Anh Đức suýt trừng phạt "Những chú hổ Malaysia" bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt nếu như Shahrul Saad không phá bóng ngay trước vạch vôi.

Sau trận đấu với tuyển Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ bay sang Indonesia để chuẩn bị cho cuộc chiến tiếp theo với thầy trò HLV Simon McMenemy vào ngày 15/10 ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news