Tin mới

Thông tin về sức khỏe bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não tại nhà trẻ

Thứ bảy, 17/10/2015, 12:04 (GMT+7)

Bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não tại nhà trẻ tư thục Kiều Ngân, phường Lê Bình (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) phải chuyển lên tuyến trên Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.\n 

Bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não tại nhà trẻ tư thục Kiều Ngân, phường Lê Bình (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) phải chuyển lên tuyến trên Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Theo báo Vietnamnet đưa tin, tình hình sức khỏe của bé Phát vẫn chưa qua cơn nguy kịch. Vì vậy, để bé Phát có thể tiếp tục được có được phẫu thuật và có phương thức điều trị phù hợp Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ có cuộc họp hội chuẩn và đưa ra quyết định chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Được biết, bé Phát nhập viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng  hôn mê, nằm yên, đồng tử mắt phải 3mm phản xạ ánh sáng (-), mắt trái phản xạ ánh sáng (+), da niêm hồng. Đặc biệt, cháu có vết sây sát vùng đỉnh đầu, liệt nửa người trái. Qua chụp CTscan cho thấy máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải (có sẵn tuyến trước chuyển).

Sau khi  làm xét nghiệm máu, phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ dưới màng cứng giải áp Phát vẫn còn mê, thở máy (Có sử dụng thuốc an thần), đồng tử bên phải 3mm có phản xạ ánh sáng chậm, đồng tử bên trái 1,5mm phản xạ ánh sáng (+).

Đã gần 2 ngày trôi qua nhưng tình hình sức khỏe của con trai không hề chuyển biến, nước mắt khóc thương cho đứa con bé bỏng cũng đã cạn, chị Oanh mẹ bé Phát giường như đã kiệt quệ.

Chị đau đớn nói về tình hình của con: “Bác sĩ bảo phải chụp citi lại xem tình hình hiện tại của Phát như thế nào. Có thể sẽ qua được, nhưng tương lai não có phát triển bình thường hay không thì chưa thể biết” – báo Thanh niên dẫn lời.

Chị Oanh kiệt quệ vì tình hình ức khỏe của con chưa thuyên giảm (Ảnh: Thanh Niên)

Như thông tin trước đó, vào ngày 15/10 chị Oanh đưa hai con của mình là Phát và Vy đến gửi nhà trẻ Kiều Ngân với sức khỏe bình thường. Thế nhưng trưa cùng ngày chị nhận được thông tin từ bảo mẫu Nguyễn Thị Lam Kiều bé Phát có những biểu hiện lạ cho thấy sức khỏe không bình thường.

Trường tư thục Kiều Ngân nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Vietnamnet)

Theo cô Kiều nguyên nhân là do bé Vy và Phát đùa giỡn nhau nên Phát bị Vy đẩy té xuống nền gạch. Tuy nhiên, theo lời của chị Oanh sau khi hỏi lại Vy thì lại hoàn toàn ngược lại với lời cô giữ trẻ.

Theo đó, do Phát không chịu ăn nên cô Kiều đã nắm tóc Phát kéo ngược ra đằng sau và do quá hoảng sợ nên bé bỏ chạy. Sau đó, bảo mẫu này nắm cổ áo kéo lại khiến bé Phát bị ngã.

Hiện cơ sở trông giữ trẻ Kiều Ngân, phường Lê Bình (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) đã bị đình chỉ hoạt động.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news