Tin mới

Bảo mẫu cầm dao dọa trẻ, Thứ trưởng Bộ giáo dục nói gì?

Thứ hai, 27/11/2017, 20:07 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ giáo dục Nguyễn Thị Nghĩa cho biết cảm thấy "kinh hoàng" khi xem clip ghi lại vụ các cô giáo bạo hành trẻ mầm non tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh.

Thứ trưởng Bộ giáo dục Nguyễn Thị Nghĩa cho biết cảm thấy "kinh hoàng" khi xem clip ghi lại vụ các cô giáo bạo hành trẻ mầm non tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh. 

Vietnamnet cho hay liên quan đến sự việc bảo mẫu cầm dao dọa trẻ khiến dư luận phẫn nộ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề này.

Bảo mẫu dùng chai nhựa đánh vào đầu trẻ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, sự việc các cô bảo mẫu hành hạ trẻ em khiến bà cảm thấy bất bình và kinh hoàng trước những hành động được báo chí ghi lại.

"Cũng là một phụ huynh, nhìn những hành động bạo hành của các cô đối với trẻ, tôi thấy xót xa, thương các cháu bé vô cùng và cảm thông, chia sẻ với nỗi lòng của những người mẹ. Đây là vụ việc nghiêm trọng, là hành vi phản giáo dục, nhẫn tâm đối với trẻ em, gây phẫn nộ trong xã hội".

Cũng theo Thứ trưởng Nghĩa sáng ngày 27/11, bà đã gọi điện đến sở GD&ĐT Hồ Chí Minh và yêu cầu giám đốc, phó giám đốc sở phải đích thân kiểm tra tận nơi và phối hợp với các ban ngành để xử lý nghiêm sự việc.

"Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề này bởi trẻ đến trường, lớp trước hết phải an toàn. Thế nhưng ở đây, các cô sử dụng tất cả các vật dụng có thể như: Muôi, gáo nhựa, chai… thậm chí dùng dao uy hiếp học sinh. Điều đó không những ảnh hưởng tới thể xác mà còn gây tổn thương sâu sắc về tinh thần trẻ", bà Nghĩa nhấn mạnh.

Chia sẻ về nguyên nhân của những vụ bạo hành này, Thứ trưởng Nghĩa cho biết "Có một số nguyên nhân như người chủ nhóm lớp tuy được đào tạo về giáo dục mầm non nhưng thiếu lương tâm, đạo đức nghề nghiệp và tình thương yêu đối với trẻ. Người chăm sóc trẻ không được đào tạo về giáo dục mầm non, thiếu kiến thức, kỹ năng sư phạm, kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ, thiếu đạo đức công dân. Cùng với đó, công tác quản lý cấp phép, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của nhóm lớp mầm non tư thục thiếu chặt chẽ và chưa hiệu quả".

Trước đó, thông tin trên Vnexpress cho hay sáng ngày 27/11, Công an phường Hiệp Thành (quận 12, TP HCM) triệu tập bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, chủ cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh) để làm rõ việc bạo hành hàng chục trẻ.

Khi biết tin này, khá nhiều phụ huynh đã bế con lên công an phường để phản ánh với vẻ khá bức xúc. 

Thậm chí, một phụ nữ đã xông vào trụ sở đòi đánh bà Linh nhưng đã bị cản lại.

Theo như phản ánh trên báo Tuổi Trẻ, mỗi sáng khi nhận các cháu vào lớp, bà Linh và các bảo mẫu đều tươi cười niềm nở. Tuy nhiên ngay sau khi cha mẹ các bé đi khỏi, hoặc trong các bữa ăn, họ đánh trẻ tàn bạo.

Nhiều bé bị tát vào mặt liên tiếp, bị đánh bằng muỗng múc canh, đập bình nhựa vào đầu... đến choáng váng. Trong giờ ngủ, một bé trai bị ném vào góc tường và bị bảo mẫu đạp vào bụng.

Khai nhận bước đầu tại cơ quan công an, bà Linh thừa nhận cầm dao dọa, tát, đánh trẻ bằng bình nhựa... là để các bé 2-5 tuổi sợ, phải nghe lời.

Sự việc ngay sau khi được đăng tải đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ.Đây không phải lần đầu tiên một nhóm lớp tư thục để xảy ra tình trạng bảo mẫu bạo hành trẻ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news