Tin mới

Bảo mẫu tát liên tục bé gái 3 tuổi có vi phạm pháp luật không?

Chủ nhật, 17/06/2018, 18:49 (GMT+7)

Để xác định được hành vi của bảo mẫu vi phạm pháp luật đến mức nào cần phải tiến hành kiểm tra, giám định sức khỏe của bé gái bị đánh cũng như các bé khác (có khả năng bị đánh), một luật sư cho biết.

Để xác định được hành vi của bảo mẫu vi phạm pháp luật đến mức nào cần phải tiến hành kiểm tra, giám định sức khỏe của bé gái bị đánh cũng như các bé khác (có khả năng bị đánh), một luật sư cho biết.

Trao đổi trong ngày 17/6, Thạc sĩ – Luật sư Nguyễn Hải Nam (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước) cho biết: "Trường hợp trong clip cho thấy bảo mẫu chỉ mới liên tục tát vào mặt trẻ, tuy rất phản cảm và phản giáo dục và vi phạm đạo đức nhưng với mức độ hành vi như vậy chưa thể kết luận được hành vi này có vi phạm pháp luật gì hay không.

Để xác định được hành vi của bảo mẫu vi phạm pháp luật đến mức nào cần phải tiến hành kiểm tra, giám định sức khỏe của bé gái bị đánh cũng như các bé khác (có khả năng bị đánh). Nếu hành vi của bảo mẫu có xâm phạm thân thể, gây tổn hại đến sức khỏe hoặc tinh thần của trẻ em (thông qua giám định) thì có thể sẽ bị xử phạt hành chính theo Điều 27, Nghị định 144/2013/NĐ-CP năm 2013 của Chính phủ với hành vi ngược đãi trẻ em. Mức xử phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng".

Bảo mẫu tát liên tục bé gái 3 tuổi có vi phạm pháp luật không? ảnh 1
 
Bảo mẫu tát liên tiếp vào mặt bé gái 3 tuổi. Ảnh cắt từ clip

"Theo Bộ luật hình sự, hành vi ngược đãi, hành hạ trẻ em chỉ có thể truy tố khi hành vi này đến mức độ "tàn ác" hoặc "làm nhục", gây tổn hại nghiêm trọng đến thể xác, tinh thần như gây rối loạn tâm thần hoặc gây tổn thương tỷ lệ 31% trở lên”, Luật sư Nam cho biết thêm.

Trước đó như Phụ nữ sức khỏe đã thông tin, trưa 16/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một bảo mẫu trường mầm non trong lúc cho trẻ ăn có hành động tát thẳng liên tiếp vào mặt một bé gái khoảng 3 tuổi khiến bé ngã nhào xuống đất.

Chưa dừng lại ở đó, thấy bé gái có biểu hiện nôn oẹ, bảo mẫu này với vẻ mặt tức giận, sau khi tát bé gái còn lấy tay chỉ thẳng vào mặt bé gái và nói gì đó với em. Bé gái cũng sợ hãi leo lên ghế ngồi ngoan ngoãn, bảo mẫu này tiếp tục đút cho một bé gái khác ăn. 

 
Bảo mẫu tát liên tục bé gái 3 tuổi có vi phạm pháp luật không? ảnh 2
 
Hiện cơ sở giữ trẻ này đã bị đình chỉ 

Qua xác minh, bà Trương Thị Mỹ Hiền, chủ lớp mẫu giáo tư thục A.S xác nhận clip trên xảy ra vào bữa ăn sáng 16/6 tại cơ sở của mình. Theo đó, bảo mẫu trong clip là cô M. (30 tuổi, mới làm việc khoảng 2 tháng nay tại trường A.S).

Ngay trong chiều ngày 16/6, Sở GD&ĐT TP.HCM đã trao đổi với UBND huyện Hóc Môn và thống nhất đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non A.S và đình chỉ bảo mẫu có hành động đánh trẻ. Tất cả những trẻ học tại cơ sở này sẽ được chuyển sang theo học ở trường công lập trên địa bàn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news