Tin mới

Báo Mỹ: 25 thủy thủ dương tính trên tàu sân bay USS từng ghé Việt Nam

Thứ sáu, 27/03/2020, 13:51 (GMT+7)

Ngày 24/3, Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly xác nhận 3 thủy thủ trên tàu USS Theodore Roosevelt, vừa có chuyến thăm Đà Nẵng từ 5-9/3, dương tính với virus corona.

CNN dẫn lời một quan chức Hải quân Mỹ ngày 27/3 cho biết, hiện 25 thủy thủ của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trước đó 2 ngày, Lầu Năm Góc thông báo mới chỉ 3 thủy thủ của tàu mắc Covid-19.

Hải quân Mỹ dự đoán sẽ có thêm các ca dương tính với virus corona trên tàu chiến chở khoảng 5.000 người này. Tuy nhiên, một quan chức khác cho biết, Lầu Năm Góc có thể sẽ không công bố cụ thể số quân nhân mắc Covid-19 trên tàu USS Theodore Roosevelt để tránh việc đối phương nắm bắt được tình hình.

Ngày 26/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: Việt Nam quan tâm và có phương án truy tìm những người ở Đà Nẵng có thể đã tiếp xúc với các thủy thủ dương tính khi tàu thăm Đà Nẵng. Ảnh: TN

Ngày 24/3, Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly xác nhận 3 thủy thủ trên tàu USS Theodore Roosevelt, vừa có chuyến thăm Đà Nẵng từ 5-9/3, dương tính với virus corona. Hiện tàu USS Theodore Roosevelt trên đường tiến về phía đảo Guam, song ông Modly cho biết: 'Không thủy thủ nào được phép rời tàu vào đảo Guam'.

"Việc xét nghiệm đang được tiếp tục, và có thêm các ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện trên tàu USS Theodore Roosevelt... Chưa thủy thủ nào phải nhập viện hoặc có triệu chứng nặng”, Đô đốc Michael Gilday, Tư lệnh Hải quân Mỹ, cho biết.

Bất chấp nguy cơ con tàu trở thành 'ổ dịch' trên biển, Tư lệnh Hải quân Mỹ, cho biết: 'Chúng tôi tin rằng với sự ứng phó quyết liệt, chúng tôi có thể duy trì USS Theodore Roosevelt năng lực đối phó bất cứ cuộc khủng hoảng nào trong khu vực'.

Dịch Covid-19 bắt đầu lây lan trong quân đội Mỹ. Tính đến ngày 26/3, ít nhất 280 quân nhân Mỹ được xác nhận mắc Covid-19. Bộ Quốc phòng Mỹ ghi nhận gần 600 ca dương tính Covid-19 bao gồm cả quân nhân, nhân viên dân sự và nhà thầu.

Số liệu của Worldometers cho thấy, Mỹ đã vượt Trung Quốc về số ca nhiễm Covid-19, với 83.206 ca, trở thành ổ dịch lớn nhất thế giới. Số ca tử vong tại Mỹ là 1.201 ca.

Trong bối cảnh dịch bùng phát, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông qua một tuyên bố về tình trạng thảm họa đối với bang Illinois, mở đường cho việc bổ sung hỗ trợ liên bang đối với bang Illinois, một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh Covid-19.

Đến giờ này, Mỹ đã ban bố tình trạng thảm họa với 6 bang gồm New York, California, Florida, Washington, Louisiana và Illinois.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news