Tin mới

Báo Mỹ nêu góc nhìn mới về màn tỉ thí của cao thủ Vịnh Xuân Flores

Thứ ba, 18/07/2017, 08:28 (GMT+7)

Theo 2 tờ báo của Mỹ là Bloodyelbow và Mixedmartialarts thì những trận đấu của Flores tại Việt Nam giống hệt những trận chiến đường phố.

Theo 2 tờ báo của Mỹ là Bloodyelbow và Mixedmartialarts thì những trận đấu của Flores tại Việt Nam giống hệt những trận chiến đường phố.

Cụ thể, website Bloodyelbow, một diễn đàn võ thuật nổi tiếng của Mỹ vừa có bài viết nói về "những trận chiến đường phố" của  tại Việt Nam.

Cây bút Tim Bissell của Bloodyelbow đã viết rằng Flores sang Việt Nam để chứng minh sự lợi hại của  Nam Anh, đồng thời vì anh không tin vào công phu "truyền điện" của Chưởng môn  Huỳnh Tuấn Kiệt.

Bài viết này cũng mô tả lại trận đấu của Flores với võ sư Đoàn Bảo Châu. Vị khách đến từ Canada đã giành chiến thắng sau ít phút trong một trận đấu không luật lệ đúng kiểu "võ đường phố". Sau đó, cả hai cùng ăn tối với một số võ sư khác và cùng nhau kết giao bằng hữu.

Tuy nhiên, mục đích lớn hơn của Flores là được giao đấu với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt để chứng minh võ công của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo chỉ là thứ giả mạo.

Báo Mỹ nêu góc nhìn mới về màn tỉ thí của cao thủ Vịnh Xuân Flores - Ảnh 1.

Tờ Bloodyelbow nói về những "trận chiến đường phố" của Flores tại Việt Nam.

Ở phần cuối, tác giả Tim Bissell còn bày tỏ hy vọng Flores sẽ tỉ thí với Huỳnh Tuấn Kiệt hoặc Từ Hiểu Đông của Trung Quốc và những trận đấu này sẽ được đăng tải trên mạng Internet.

Trong khi đó, website uy tín về MMA là Mixedmartialarts cũng có bài viết gọi trận đấu của Flores với Đoàn Bảo Châu là một cuộc chiến khốc liệt.

Tác giả Ross Cole mở đầu bằng nhận định: "Võ sư môn Vịnh Xuân người Canada Francois Flores đã tạo ra một động lực rất lớn cho võ thuật Việt Nam khi tham gia vào các trận đấu với những võ sư bản địa.

Flores (41 tuổi) định sang Việt Nam để thách thức Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt vì không tin vào khả năng võ thuật của nhân vật này. Sau khi võ sư Kiệt từ chối, Flores đã thượng đài với Đoàn Bảo Châu, môn phái Karate".

Báo Mỹ nêu góc nhìn mới về màn tỉ thí của cao thủ Vịnh Xuân Flores - Ảnh 2.

Mixedmartialarts đăng tải về trận đấu của Flores.

Mixedmartialarts tiếp tục mô tả: "Dư luận tại Việt Nam đã bàn tán sôi nổi về tính hợp pháp của trận đấu này bởi nó diễn ra mà không có bất kỳ luật lệ nào. Sau đó, Flores nhanh chóng hạ knock-out Đoàn Bảo Châu bằng đòn liên hoàn đá và đấm trúng mặt".

Ở phần cuối bài viết, Mixedmartialarts đã trích lại phát biểu của Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam Lê Kim Hòa cho rằng những trận đấu như vậy không nên được tổ chức, đặc biệt khi hai võ sư có quá nhiều sự chênh lệch.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news