Tin mới

Báo Mỹ: Nhà đầu tư nước ngoài duy trì niềm tin vào Việt Nam

Thứ tư, 21/05/2014, 10:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo Reuters, các nhà đầu tư nước ngoài khi được hỏi, hầu\nhết đều nói rằng họ vẫn giữ kế hoạch ở lại Việt Nam.

(Tinmoi.vn) Theo Reuters, các nhà đầu tư nước ngoài khi được hỏi, hầu hết đều nói rằng họ vẫn giữ kế hoạch ở lại Việt Nam.

 

Việc các khu công nghiệp chịu ảnh hưởng bởi làn sóng tuần hành tự phát liên quan đến Trung Quốc nhanh chóng lấy lại nhịp sản xuất là minh chứng cho thấy môi trường đầu tư hấp dẫn của Việt Nam, Reuters nhận định. Theo hãng tin này, điều này cho thấy Việt Nam vẫn chiếm ưu thế về chi phí sản xuất, chi phí nhân công thấp và lực lượng lao động lành nghề.

Làn sóng biểu tình bùng phát sau khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam – đã làm dấy lên suy đoán rằng các nhà đầu tư nước ngoài có thể tháo chạy khỏi Việt Nam. Nhưng hầu hết các nhà đầu tư nhân mạnh với Reuters rằng họ không hề có kế hoạch đó.  

việt nam,reuters,khu công nghiệp

"Việt Nam là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất trên địa hạt sản xuất. Đó là sự kết hợp của lực lượng lao động lành nghề, có kỹ năng tốt, cần cù và mức lương cạnh tranh so với các nước khác trong khu vực Châu Á”, Jerry Shum , một phát ngôn viên của Yue Yuen Industrial Holdings Ltd – công ty chuyên gia công giày dép cho các thương hiệu quốc tế như Adidas, Nike… nói với Reuters hôm 19/5.

Ông Shum cũng khẳng định sản xuất đã được khôi phục sau khi tạm dừng hồi tuần trước.

Các công ty Đài Loan, Singapore và Hồng Kông cho biết chiến lược đầu tư của họ ở Việt Nam không có gì thay đổi. Trong ngày 19-5, tập đoàn hàng đầu Đài Loan là Formosa Plastics, một trong những công ty bị thiệt hại nặng do cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc ở Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), xác nhận đã nối lại hoạt động một cách cơ bản và hy vọng mọi kế hoạch sản xuất sớm trở lại bình thường. Tương tự, đại diện của Hon Hai Precision Industry - tập đoàn Đài Loan vốn sản xuất một số linh kiện cho iPhone, iPad và máy tính xách tay của hãng Apple - thông báo làm việc bình thường từ ngày 20-5 và không có thay đổi kế hoạch kinh doanh.

Trong một thông báo tại trụ sở ở Hồng Kông, Công ty Dệt may Texhong Textile khẳng định các cơ sở Việt Nam đã khôi phục sản xuất và không có sự gián đoạn về vật liệu. Tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore Keppel Corp, gắn bó khoảng 20 năm qua với Việt Nam, cũng tuyên bố chiến lược kinh doanh dài hạn của họ ở Việt Nam không thay đổi.

Giang Giang (The Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khu công nghiệp